Ô tô

Waymo cho phép người dân Phoenix đi thử xe tự lái

Nguồn ảnh PR

Waymo, bộ phận xe tự lái của Google, đang thực hiện một bước đi táo bạo để giúp người Mỹ được tiếp cận các mẫu xe mới khi ra thông báo sẽ cho phép hàng trăm người dân Phoenix, Hoa Kỳ đi thử xe không người lái Lexus SUV và minivan Chrysler Pacifica miễn phí.
Theo trang New York Times, công ty tìm kiếm những người có hoàn cảnh và nhu cầu vận tải khác nhau với mục tiêu của Waymo là phát triển một hệ thống để hành khách trên xe không thể tự tay can thiệp vào hệ thống tự lái để đảm bảo an toàn tối đa.
Các chuyến đi được thực hiện tại khu đô thị Phoenix, bao gồm Chandler, Tempe, Mesa và Gilbert tại Mỹ. Xe được vận hành tự động nhưng sẽ có tài xế để kiểm soát chuyến đi và bảo đảm xe chạy an toàn. Waymo cũng sẽ bổ sung 500 minivan nữa cho dự án ngoài 100 xe có sẵn.

Theo CEO Waymo John Krafcik, mục tiêu của chương trình là cho phép người tham gia tiếp cận xe tự lái hàng ngày vào bất kỳ thời điểm nào, đến bất kỳ đâu trong khu vực.
Waymo không phải công ty đầu tiên cung cấp các chuyến xe tự lái cho người dùng. Năm 2016, Uber đã ra mắt chương trình cho một số hành khách được lựa chọn tại Pittsburg. nuTonomy cũng triển khai chương trình tại Singapore. Tất cả đều yêu cầu có mặt tài xế để bảo đảm an toàn.
Mục tiêu tiếp theo của Waymo là cho phép mọi người sử dụng các hệ thống xe tự lái để đi học, đi làm hoặc trở về nhà an toàn sau một buổi tiệc tùng.
Được biết dự án xe tự lái của Google đã đánh mất rất nhiều nhân tài, bao gồm Sebastian Thrun và Anthony Levandowski (đồng sáng lập), Chris Urmson (Giám đốc Kỹ thuật).
Mặc dù có các báo cáo cho thấy công ty đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ cho thuê xe tự lái (tương tự Uber hoặc Grab) hợp tác với Fiat Chrysler, Krafcik cho biết họ đang muốn tập trung vào phát triển các giải pháp xe tự lái thực sự, không cần người điều khiển hoặc giám sát.
Theo nguồn tin từ The Information, Waymo đang cân nhắc cho ra mắt dịch vụ thuê xe không người lái hợp tác với Fiat Chrysler để cạnh tranh với Uber và Lyft vào cuối năm 2017.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ