Startups

Ứng dụng soát lỗi chính tả trên mạng xã hội gọi vốn 110 triệu đô

Các sáng lập viên công ty. — Nguồn ảnh PR

Công ty khởi nghiệp Grammarly, chuyên rà soát lỗi chính tả trên mang xã hội, có trụ sở tại  San Francisco  đang huy động 110 triệu đô la từ General Catalyst, IVP và Spark Capital để đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới. Ứng dụng của họ xây dựng bộ kiểm tra ngữ pháp theo mô hình Freemium để giúp các sinh viên, nhà văn và những người muốn tạo ấn tượng tốt trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc email.

Theo TechCrunch, đây là vòng gây quỹ đầu tiên của công ty khởi nghiệp 8 tuổi. Các nhà đầu tư đang đặt cược lớn bởi vì Grammarly đã cho thấy tiềm năng thu lợi nhuận của nó trong thời đại truyền thông xã hội phát triển như hiện nay.

Jules Maltz, một thành viên của IVP nói: “Nhu cầu mà ứng dụng có thể giải quyết được đang tăng nhanh. Chúng tôi hy vọng đây là một công ty có ý nghĩa trong những năm tới.”

Grammarly sửa lỗi chính tả trong lúc người dùng post tin trên mạng xã hội Facebook

Grammarly có 6,9 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, hầu hết trong số họ sử dụng dịch vụ miễn phí. Nguồn thu của ứng dụng từ các tính năng cao cấp như người dùng phải trả 11.99 USD mỗi tháng để được trợ giúp về cấu trúc câu và từ vựng.

Có rất nhiều ứng dụng cung cấp công cụ kiểm tra chính tả trên thị trường, nhưng Grammarly hy vọng thuyết phục được khách hàng về dịch vụ của họ tốt hơn so với những gì người dùng thường được hỗ trợ bởi Google hay Microsoft. Nó cũng có một phần mở rộng (extension) trên Chrome cho phép nó kiểm tra và sửa các tài liệu trực tuyến.

“Grammarly sử dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để nhận dạng các nội dung của người dùng viết”, Giám đốc điều hành Brad Hoover nói. Ông dự định sử dụng nguồn kinh phí gây quỹ được để thuê thêm nhân viên và cải tiến thuật toán.

Jeremy Philips, một đối tác của Spark Capital cho biết họ đã đầu tư vì họ “yêu thích sản phẩm và sứ mệnh cải tiến cách giao tiếp của mọi người của nó”.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ