Phát triển phần mềm

Intel, Samsung ủng hộ FTC kiện Qualcomm

Nguồn ảnh lấy lại

Qualcomm đang có những ngày tháng không dễ dàng vì ngay sau khi bị Apple đã kiện ra tòa với cáo buộc vi phạm bản quyền, đến lượt hai nhà sản xuất chip lớn hàng đầu thế giới là Intel và Samsung tố cáo họ cố ý vi phạm luật cạnh tranh bằng cách biến các bằng sáng chế của mình thành thứ vũ khí để loại bỏ các đối thủ cạnh tranh.

Theo trang Android Authority, vào đầu năm nay, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã mở một cuộc điều tra nhằm làm rõ các cáo buộc liên quan đến hành vi cạnh tranh không lành mạnh của Qualcomm.
Không mấy ngạc nhiên khi các công ty cạnh tranh như Intel và Samsung bày tỏ sự đồng tình của mình với các cáo buộc nhằm vào Qualcomm, tuyên bố rằng Qualcomm đang lợi dụng vị trí độc tôn của mình trong ngành công nghiệp vi xử lý thiết bị di động.
Trong bài đăng trên website của mình, Intel nói: “Qualcomm đã liên tục lạm dụng các bằng sáng chế của mình và sử dụng các thủ đoạn thương mại nhằm phá hoại nguyên tắc cạnh tranh lành mạnh giữa các công ty”.

Về phía Samsung, họ cho biết lí do dòng chip Exynos của mình không được phép đưa lên các máy không phải Samsung là vì Qualcomm đã từ chối cấp phép cho các công nghệ cần thiết.

Phiên điều trần của FTC sẽ diễn ra vào ngày 15/6 tới đây, khi đó chúng ta sẽ có những cái nhìn chi tiết hơn về vụ việc.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ