Phụ kiện

ASUS có khả năng sẽ từ bỏ smartwatch

Nguồn ảnh PR

Thị trường ảm đạm cùng kết quả kinh doanh không mấy khả quan đang khiến ban lãnh đạo ASUS phải xem xét việc từ bỏ mảng sản xuất smartwatch.

Ngay từ phiên bản đầu tiên, các thế hệ ZenWatch của ASUS luôn nhận được những phản hồi tích cực từ giới công nghệ, đặc biệt mẫu ZenWatch 3 ra mắt hồi cuối năm ngoái được đánh giá là có đủ khả năng tạo nên cú hích lớn trên thị trường smartwatch toàn cầu. Tuy vậy, kết quả kinh doanh thực tế lại phản ánh điều ngược lại.

Theo báo cáo của Digitimes, doanh số bán hàng trung bình mỗi tháng của đồng hồ thông minh ZenWatch chỉ đạt khoảng 5.000 đến 6.000 đơn vị sản phẩm. Con số này thực sự rất đáng thất vọng nếu so sánh với 3,5 triệu sản phẩm Apple Watch 2 được bán ra chỉ trong quý I/2017. Với dấu hiệu này, ban lãnh đạo ASUS đang xem xét kế hoạch từ bỏ mảng smartwatch để tập trung cho những mảng kinh doanh khác có khả năng mang lại lợi nhuận cao hơn.

Thực tế, từ sau khi ZenWatch 3 ra mắt, chưa có bất cứ tin tức nào về phiên bản kế nhiệm của chiếc smartwatch này được hé lộ. Giới quan sát cho rằng đây chính là dấu hiệu của việc ASUS không còn mặn mà với việc phát triển dòng sản phẩm của mình. Tuy vậy, hãng này vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về vấn đề trên, và có lẽ các tín đồ công nghệ sẽ còn phải chờ đợi một thời gian nữa để có được khẳng định chính xác nhất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ