Internet

Google làm cho Gmail thông minh hơn

Nguồn ảnh: Mạng

Gmail là công cụ thư điện tử phổ biến nhất hiện nay. Khi nhắc đến gmail không còn là khái niệm xa lạ đối với những người thường xuyên giao dịch bằng thư điện tử.

Gmail ngày càng được Google nâng cấp cho nhiều tính năng mới, nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng. Cụ thể, Google vừa cập nhật ứng dụng Gmail bằng tính năng “Trả lời thông minh - Smart Replies” chạy bằng AI dự đoán các câu trả lời bạn muốn gửi.

Tính năng này sử dụng máy học (machine learning) để phân tích email của bạn và đề xuất các phản hồi nhanh mà bạn có thể muốn gửi.

Theo Jeff Dean, thành viên cao cấp nhóm nghiên cứu của Google. Khi có một thông báo email đến, với nội dung thư điện tử vừa nhận, tính năng này sẽ cố gắng dự đoán những phản hồi bạn có thể sẽ  đưa ra. Khả năng dự đoán của tính năng này gây ngạc nhiên cho cả những người nghiên cứu ra nó. Trả lời thông minh cũng trở nên phổ biến với người dùng Inbox. Hiện có khoảng 12% email được gửi thông qua Inbox sử dụng tính năng Smart Replies.

Nguồn ảnh: Google

Smart Replies được Google giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 cho ứng dụng Inbox by Gmail. Kể từ đó, tính năng này đã xuất hiện trong các ứng dụng tin nhắn Allo, nhưng chưa xuất hiện trên Gmail cho đến hiện tại.

Smart Replies của Gmail hiện khả dụng trong cả ứng dụng Android và iOS bằng tiếng Anh. Google cho biết phiên bản tiếng Tây Ban Nha sẽ có mặt trong vài tuần tới và trong tương lai sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ