di động

iPhone “made in India” sắp sửa lên kệ

Nguồn ảnh mạng

Trong thông cáo báo chí mới được đưa ra, Apple cho biết những chiếc iPhone được sản xuất tại nhà máy của họ ở Bangalore, Ấn Độ sẽ có mặt trên thị trường nước này trong vòng 2 tuần sắp tới.

Nhà máy của Apple tại Bangalore bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng Hai vừa qua, là một phần trong chiến lược mở rộng thị trường của Apple ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới. CEO Tim Cook từng khẳng định: “Ấn Độ là một thị trường tiềm năng, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc đã trở nên bão hòa do có quá nhiều hãng điện thoại cạnh tranh.

Việc phát triển hệ thống sản xuất và phân phối tại đây cũng như các quốc gia đang phát triển khác tuy sẽ có những khó khăn nhất định nhưng sẽ mang lại cơ hội lợi nhuận lớn”. Không chỉ Apple, những tên tuổi khác như Samsung, OPPO cũng đang có những bước đi tương tự.

Hiện tại, dây chuyền tại nhà máy Bangalore mới chỉ phục vụ cho việc sản xuất phiên bản iPhone SE, tuy nhiên nhiều khả năng trong thời gian sắp tới danh mục sản phẩm sẽ được mở rộng.

Những chiếc iPhone “made in India” được phân phối tại thị trường nội địa hứa hẹn sẽ có mức giá bán rẻ hơn so với hàng nhập khẩu, từ đó tiếp cận được với nhiều đối tượng khác hàng hơn. Thêm vào đó, Apple cũng đang xúc tiến việc mở cửa hàng Apple Store tại đây để trực tiếp phân phối và bảo hành sản phẩm, thay vì phải hợp tác với các công ty bán lẻ địa phương như hiện nay.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ