công nghệ

Google Assistant nhận dạng phát âm tốt nhất

Nguồn ảnh PR

Trí tuệ nhân tạo Google Assistant đã xuất sắc vượt qua Apple Siri và Amazon Alexa trong thử thách hiểu giọng phát âm của nhiều người ở nhiều vùng khác nhau trên thế giới

Mọi người đều có cách phát âm riêng (với những điểm nhấn riêng), những điểm ngắt nghỉ và lên xuống trong khi nói vì vậy nhận ra giọng nói khác nhau không phải nhiệm vụ dễ dàng với các trợ lý ảo hiện tại. Trong cuộc chơi hiểu các điểm nhấn trên, Google Assistant tỏ ra vượt trội hơn.

Đây thật sự là thách thức đối với nhà phát triển để ghi lại những gì mà một người dùng cụ thể (ở một nước nào đó trên thế giới) nói.

Các nhà nghiên cứu của WIRED muốn biết trợ lý giọng nói cá nhân nào giỏi  trong lĩnh vực này nên đã làm một thí nghiệm nho nhỏ với sự tham gia của nhiều người, với nhiều âm điệu khác nhau trên các trợ lý Google Assistant, Amazon Alexa và Apple Siri.

Nếu bạn đã có dịp sử dụng Google Now hoặc Google Assistant, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng Google Assistant đứng đầu trong lĩnh vực này. Trong thí nghiệm, những người tham gia đã phát âm “không chuẩn” một số từ và tên để kiểm chứng độ chính xác của phần mềm này, và Google Assistant đã vượt qua xuất sắc thử thách và chỉ hơi “ngập ngừng” với âm điệu Ý.

Apple Siri đứng thứ hai và Amazon Alexa đứng cuối cùng trong thử thách. Điều này khá hợp lý vì phần mềm nhận biết giọng nói của Amazon xuất hiện muộn nhất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ