Ô tô

Bị tố tăng giá cước trong vụ khủng bố London, Uber hoàn hết tiền xe

Nguồn ảnh Twitter

Sau khi bị tố áp đặt mức phí sử dụng dịch vụ Uber đã tăng hơn hai lần vào đêm xảy ra khủng bố quận trung tâm London, Uber đã hoàn trả lại tiền cho người sử dụng các chuyến xe hôm xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng này.

Trước đó người dùng Uber tỏ ra phẫn nộ trước việc ứng dụng gọi xe này tăng giá cước vào tối 3/6 sau hàng loạt vụ khủng bố xảy ra ở London, CNN đưa tin.

“Này Uber – định tăng giá cước 2,1 lần nhân vụ tấn công khủng bố ở London thật hả???”, một người viết trên mạng xã hội Twitter đăng cùng bức ảnh chụp thông báo tăng giá cước hiện trên ứng dụng.

“Thấp kém hơn cả thấp kém”, một người khác bình luận.

“Mặc dù hay sử dụng Uber nhưng tôi cực kỳ thất vọng về hành động trục lợi từ một vụ khủng bố”.

Trước phản ứng dữ dội của dư luận, Tom Elvidge, giám đốc điều hành Uber London, cho biết việc tăng giá cước không áp dụng đối với những người gọi xe gần khu vực xảy ra các vụ tấn công khủng bố.

“Ngay sau khi biết vụ việc, chúng tôi ngay lập tức ngừng cách tính giá linh hoạt xung quanh khu vực xảy ra khủng bố, và ngay sau đó là khắp trung tâm London, như chúng tôi đã làm sau các vụ tấn công ở Manchester và Westminster”, Tom Elvidge nói.

Hiện tại Uber cho biết sẽ hoàn lại hết tiền cho tất cả những chuyến xe phát sinh gần kh vực khủng bố hôm 3/6.

Giá cước của Uber thay đổi theo nhu cầu đặt xe tại từng thời điểm. Mục đích của mô hình tính cước này là khuyến khích thêm nhiều lái xe đón khách vào lúc cao điểm.

Bất chấp tuyên bố trên, Uber vẫn bị chỉ trích vì hành động quá chậm. Vào tối 3/6, cuộc gọi cấp cứu đầu tiên được ghi nhận vào lúc 10h08, mãi đến tận 10h50 Uber mới ngừng áp dụng tăng giá cước ở khu vực xảy ra khủng bố và 11h40 khắp trung tâm London.

Cảnh sát cho hay vụ lao xe trên cầu London cùng vụ tấn công bằng dao tại chợ Borough và khu vực Vauxhall đã khiến ít nhất 10 người chết, bao gồm cả ba nghi phạm tấn công, và 48 người bị thương.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ