Events

IBM, Amazon cùng FPT bàn về trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

Nguồn ảnh sự kiện

Tại sự kiện FPT Tech Day 2017 vừa diễn ra hôm qua tại Hà Nội các chuyên gia công nghệ IBM, Amazon, Dupont đã cùng các chuyên gia công nghệ của FPT và Việt Nam thảo luận về “Trí tuệ nhân tạo cho mọi người”  với sự tham gia của khoảng 700 lập trình viên, kỹ sư CNTT, chuyên gia công nghệ.

Theo hãng nghiên cứu Tractica, Hoa Kỳ, với khả năng phân tích dữ liệu vượt trội, tầm nhìn và khả năng ngôn ngữ, AI có thể giúp các lĩnh vực như quảng cáo, tài chính, chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng, hàng không…. cải thiện quy trình kinh doanh và tạo ra các mô hình kinh doanh mới.

Một câu chuyện thực tế khác về công nghệ phát triển phần mềm trí tuệ nhân tạo Watson cũng được chia sẻ từ đại diện của IBM Waston. Watson là một phần mềm trí tuệ nhân tạo, có khả năng hỏi đáp dựa trên công nghệ xử lí ngôn ngữ tự nhiên và học máy. Nền tảng Watson hiện đang được phát triển để tương thích với nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khám chữa bệnh đến tài chính, bảo hiểm, ngân hàng…

Theo các chuyên gia, doanh thu trực tiếp và gián tiếp từ các phần mềm AI sẽ đạt 659,7 tỷ USD vào năm 2025.

Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt cho biết, FPT Day 2017 được tổ chức với mục đích hỗ trợ cộng đồng người Việt nhanh chóng cập nhật và nắm bắt các xu hướng công nghệ AI mới nhất của các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Đồng thời, FPT sẵn sàng chia sẻ dữ liệu, kết quả nghiên cứu để cộng đồng công nghệ Việt cùng trải nghiệm, ứng dụng và sáng tạo, phát triển các sản phẩm, ứng dụng dựa trên công nghệ AI.

“Chúng tôi kỳ vọng trong tương lai sẽ có sản phẩm AI của Việt Nam được ứng dụng không chỉ trong nước mà còn trên toàn cầu”, ông Việt cho hay.

Ngoài các câu chuyện về việc ứng dụng công nghệ AI vào thực tiễn, FPT và một số công ty công nghệ cũng đưa ra những nghiên cứu và kết quả mới nhất trong lĩnh vực AI hiện nay. Đặc biệt FPT đã chính thức công bố FPT.AI – một nền tảng công nghệ AI để các lập trình viên tạo ra giao diện tương tác bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Cũng tại FPT Tech Day 2017, các đại biểu tham dự còn được trực tiếp trải nghiệm công nghệ AI ứng dụng thực tiễn trong lĩnh vực trồng trọt, quản lý giao thông, bảo mật thông tin, quảng cáo tiếp thị, học ngoại ngữ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ