Startups

Nhận đầu tư 300 triệu USD, startup Essential được định giá 1 tỷ USD

Ông Andy Rubin, cha đẻ hệ điều hành Android và nhà sáng lập Essential.—Nguồn ảnh Twitter

Không chỉ riêng smartphone mang tên Essential Phone, cha đẻ của hệ điều hành Android, Andy Rubin còn sáng lập nhiều dự án tương lai đầy hứa hẹn như PH-1 và Essential Home trong công ty khởi nghiệp của mình, và theo trang Androidpolice,  những dự án đó đang thu hút được các nhà đầu tư.

Vừa mới đây, startup Essential của cha đẻ Android tiếp tục kêu gọi thành công 300 triệu USD tiền đầu tư. Nhờ đó, giá trị của Essential được các nhà phân tích nhận định đã chạm mốc 1 tỷ USD.

 Essential không tiết lộ tên các nhà đầu tư của mình, nhưng theo một số nguồn tin thì trong số các nhà đầu tư có Foxconn và Tencent của Trung Quốc.

Trước đó, Essential đã từng muốn tham gia vào quỹ đầu tư 100 tỷ USD của SoftBank. Tuy nhiên thỏa thuận này thất bại vì Apple, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Essential.Mặc dù không có được số tiền đầu tư 100 triệu USD của SoftBank, nhưng Essential vẫn chứng tỏ được giá trị của mình và kêu gọi thành công vòng gọi vốn thứ 2.

Hồi đầu năm 2016, Essential gọi vốn vòng đầu tiên với giá trị vỏn vẹn chỉ 30 triệu USD.

Essential Phone sẽ chính thức được bán ra vào tháng tới, do đó số tiền mới huy động có vai trò rất quan trọng để đảm bảo sản xuất đủ số lượng máy đáp ứng nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên thì Essential cũng gặp phải một vấn đề về bản quyền thương hiệu, do một hãng sản xuất phụ kiện đã đăng ký tên thương hiệu Essential từ trước đó.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ