Ô tô

Siêu xe điện của Renault được bình chọn là mẫu xe concept đẹp nhất của năm

Nguồn ảnh PR

Siêu xe điện của Renault với cái tên Trezor gần đây được bình chọn là mẫu xe concept đẹp nhất tại Concorso d’Eleganza Villa d’Este. Đây là một cuộc thi lớn uy tín được tổ chức hàng năm trên bờ hồ Como ở Ý thu hút nhiều chiếc xe cổ đẹp nhất trên thế giới.

Theo trang Business Insider, sự kiện diễn ra từ ngày 26 tháng 5 đến 28 tháng 5 với sự góp mặt của những chiếc ô tô đắt nhất trên thế giới. Trezor đã trở thành quán quân với thiết kế đẹp nhất về mẫu thử nghiệm và concept. Vào tháng ba, chiếc xe này được bình chọn là chiếc xe concept đẹp nhất năm 2016 tại Geneva Motor Show.

Ban đầu đáng lẽ được công bố vào tháng Chín tại Paris Motor Show nhưng Trezor mới chỉ là ý tưởng cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, công ty nói rằng nó sẽ truyền cảm hứng cho các thiết kế xe Renault trong tương lai.

Dưới đây là một cái nhìn chi tiết hơn về siêu xe ấn tượng này:

Trezor được trang bị hai pin, một ở phía trước và một phía sau. Điều này giúp cho xe cân bằng trọng lượng và mỗi pin cũng có hệ thống làm mát riêng.

Các lỗ thông sáu lục giác trên mui xe là một phần của hệ thống làm mát. Chúng di chuyển lên xuống khi không khí lưu thông để tạo ấn tượng như chiếc xe đang thở.

Ở bên thân trái của xe có máy đo tương tự cho biết mức sạc của xe.

Động cơ điện của Trezor cố công suất tối đa 260kW tương đương với công suất 350 mã lực.

Với năng lượng đó, xe có thể chuyển từ 0-62 mph trong vòng chưa đầy 4 giây.

Cửa có mái che ở trên giúp bạn có thể trèo lên xe ngồi như vậy. Thực ra nó không có tác dụng gì cả nhưng nhìn có vẻ khá ngầu đó vậy.

Dù siêu xe không quá hữu dụng nhưng trên thực tế, xe có khoang chứa ở phía trước để bạn có thể cất giữ hành lý.

Nội thất của xe cho thấy công ty đã phát triển phương tiện vượt bậc như thế nào.

Bảng điều khiển được làm bằng gỗ màu đỏ, có màn cảm ứng hình chữ L giúp bạn có thể kiểm soát và truy cập nội dung.

Khi vào trong xe, chiếc xe sẽ yêu cầu bạn đặt điện thoại vào một khe cắm đăc biệt bên dưới tay vịn. Sau đó xe sẽ được đồng bộ hóa các cài đặt cá nhân trên chiếc điện thoại của bạn.

Trezor có ba chế độ lái xe: trung lập, thể thao và tự động.

Khi chế độ tự động được kích hoạt, các biểu tượng ở phía sau và hai bên của xe sẽ sáng lên để những người tham gia trên đường biết được xe đang ở chế độ tự lái.

Tay lái cũng có thể mở rộng khi ở chế độ lái tự động cho phép người lái xe xem màn hình toàn cảnh trên bảng điều khiển.

Renault hy vọng sẽ có một hệ thống tự động sẵn sàng vào năm 2020. Công ty cho biết, công nghệ này sẽ cho phép người lái xe rảnh tay và mắt của họ được nghỉ ngơi. Trong tương lai gần chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường với giá cả hợp lý.

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ