Bầu trời

Trung Quốc chế tạo drone bay liên tục nhiều tháng

Nguồn ảnh PR

Nó cũng đã đạt được độ cao kỷ lục, 19.000 mét - cao hơn mọi chiếc drone khác do Trung Quốc sản xuất.

Trung Quốc đã xây dựng thành công một chiếc may bay có thể lơ lửng trên không liên tục trong nhiều tháng liền. Học viện Khí động học và Không gian của Trung Quốc đã chế tạo và phát triển nó, đồng thời đặt cho chiếc máy bay này cái tên Caihong (nghĩa là Cầu Vồng).

Theo TheNextWeb, chiếc máy bay không người lái này đã được tiến hành bay thử tại vùng phái Bắc Trung Quốc vào tuần trước, và nó đã đạt được độ cao lên tới 19.000 nét, cao hơn mọi chiếc drone khác do đất nước láng giềng sản xuất. (Kỷ lục độ cao lớn nhất do một chiếc drone đạt được là khoảng 29.000 mét, do chiếc Helios Prototype thực hiện hồi năm 2001.)

Sau khi nâng cấp và mang những cải thiện đáng giá so với mẫu máy bay của năm ngoái, đội ngũ các nghiên cứu sinh tại Học viện Khí động học và Không gian Trung Quốc hy vọng chiếc drone Cầu Vồng có thể bay được trên không trong vòng vài tháng, hay thậm chí lên tới nhiều năm trong tương lai, khiến drone trở thành công cụ liên lạc, giám sát, hỗ trợ vẽ bản đồ và phản hồi khẩn cấp.

Mặc dù phải mất một thời gian nữa chiếc máy bay này mới chính thức hoàn thiện, những nhà thiết kế mong muốn nó sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng từ quân đội và dân sự.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar