di động

Thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không phải là smartphone có kết nối LTE nhanh nhất

Nguồn ảnh: Mạng

Theo một báo cáo của Bloomberg, các iPhone kế tiếp của Apple sẽ không có khả năng kết nối mạng di động 4G nhanh nhất trong các smartphone do cuộc chiến pháp lý của Apple với nhà cung cấp chip Qualcomm.

Apple sử dụng chủ yếu chip của Qualcomm và Intel cho các thiết bị di động của mình. Hiện tại, chỉ có modem X16 LTE của Qualcomm mới có thể cho tốc độ truy cập mạng 4G nhanh nhất, còn Intel thì không.

Intel cần thêm thời gian để phát triển modem chip của mình, sẽ không kịp để Apple sử dụng cho các iPhone sắp ra mắt trong mùa thu tới. Trong tình hình hiện tại, Apple chỉ có thể sử dụng chip của Qualcomm cho các phiên bản iPhone kế tiếp, bao gồm cả iPhone 7S / 7S Plus và một chiếc iPhone 8 cao cấp để đánh dấu kỷ niệm 10 năm sản phẩm ra mắt thị trường. Tuy nhiên, theo Bloomberg, do Apple và Qualcomm đang kiện nhau ở nhiều quốc gia về sự độc quyền của Qualcomm đối với các modem chip trên điện thoại thông minh, khiến nhà sản xuất iPhone đang xem xét cắt giảm hợp đồng với Qualcomm.

Kết quả cuối cùng, Apple sẽ phát hành các thiết bị với chip của cả Qualcomm và Intel, nhưng từ chối sử dụng các con chip có tốc độ nhanh hơn của Qualcomm. Đây là điều Apple không mong muốn, vì nó sẽ chia khách hàng của mình thành những người có tốc độ kết nối LTE nhanh hơn và những người có kết nối LTE tiêu chuẩn. Điều đó xảy ra sẽ làm suy yếu sự thống trị của Qualcomm trong thị trường điện thoại di động.

Hy vọng, trong tương lai Apple sớm có giải pháp của mình để những fan hâm mộ trái táo khuyết sẽ được sử dụng những thiết bị di dộng của tốc độ kết nối nhanh nhất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar