Ô tô

Honda đưa ra kế hoạch phát triển xe tự lái

Nguồn ảnh: Honda

Sự phát triển của xe tự lái đang là xu hướng lớn của thế giới ô tô, không có gì ngạc nhiên khi gần như các nhà sản xuất ô tô lớn đều vạch ra một số chiến lược táo bạo riêng để trở thành một trong những nhà sản xuất thống trị lĩnh vực này.

Honda, một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, họ không thể nằm ngoài cuộc chơi này. Một báo cáo gần đây về việc xếp hạng những nhà sản xuất tham gia vào phát triển xe tự lái đã liệt kê công ty Nhật Bản vị trí 15 so các công ty cùng ngành khác.

Theo Reuters, Honda đã chia sẻ một số chi tiết về chiến lược tự lái xe của mình với công chúng vào hôm thứ năm vừa qua. Theo kế hoạch của nhà sản xuất, xe tự lái có thể xuất hiện trên đường phố vào năm 2025. Trong kế hoạch cũng nêu việc xây dựng chiến lược để cạnh tranh với các đối thủ trong thị trường ôtô trong tương lai.

Honda đã vạch ra kế hoạch bán một chiếc xe có thể tự lái xe vào đường cao tốc vào năm 2020, và mục tiêu mới cho những chiếc xe tự lái ở những đô thị có khả năng đáp ứng sẽ giúp họ vượt qua những đối thủ như BMW.

Giám đốc điều hành Honda, Takahiro Hachigo nói: “Chúng tôi sẽ đặt ưu tiên hàng đầu về điện khí hóa và các công nghệ an toàn tiên tiến.

Phát triển các công nghệ lái xe mới, dịch vụ điều khiển robot và dịch vụ điều khiển trí tuệ nhân tạo và các giải pháp năng lượng mới cũng sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Honda trong những năm tới.

Honda cũng đã cho ra một video mới giới thiệu bản demo về xe tự lái trên đường cao tốc đã đóng cửa tại Nhật Bản cùng với một số cảnh quay của chiếc xe điều khiển một số vị trí dừng và khởi động tại các đường phố địa phương.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar