Tin tức

Sự thật kinh hoàng: Biến đổi khí hậu là do con người

Nguồn ảnh lấy lại

Donald Trump  rút khỏi hiệp định Paris đã tạo ra một đòn đánh lớn để chống lại thực trạng không thể chối bỏ về biến đổi khí hậu. Vì là nền kinh tế lớn nhất trên thế giới và là nước phát thải khí nhà kính lớn thứ hai nên Mỹ sẽ có những bước tiến đáng kể.

Theo trang Futurism, gần đây, những con số và số liệu thống kê về mực nước biển tăng nhanh hơn chúng ta nghĩ và nhiều dòng sông đã dần cạn kiệt nước đến đáng báo động. Vì vậy, bàn luận, duy trì những cuộc tranh luận và những tổn hại con người gặp phải khi biến đổi khí hậu diễn ra là những hành động thiết yếu dù lập trường của Nhà Trắng là gì đi nữa.

AI Goree, cựu phó tổng thống và nhà chiến dịch biến đổi khí hậu nổi tiếng đã trả lời các kênh tin tức rằng:

“Loại bỏ Hoa Kỳ khỏi Hiệp định Paris là một hành động thiếu cẩn trọng và không thể bào chữa. Nó làm suy yếu vị thế của Mỹ trên thế giới và đe dọa làm tổn hại đến khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu trong thời gian tới. Nhưng đừng nhầm lẫn: nếu Tổng thống Trump không đứng lên thì người dân Mỹ sẽ làm điều đó.

Các nhà lãnh đạo, thị trưởng, thống đốc, giám đốc điều hành, nhà đầu tư và phần lớn cộng đồng doanh nghiệp sẽ phải đương đầu với thách thức này. Chúng ta đang ở giữa một cuộc cách mạng năng lượng sạch mà không ai có thể làm ngơ. Quyết định của Tổng thống Trump mâu thuẫn với phần lớn mong muốn của người dân Mỹ. Nhưng cho dù họ làm gì thì chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng nền kinh tế năng lượng sạch vẫn được tiến hành.”

Sự căng thẳng của Gore đối với hành động chung này đã trở nên có hiệu lực khi các tiểu bang, công ty và cá nhân đã tập hợp lại để ủng hộ Hiệp định Paris. Apple, Elon Musk và Anold Schwarzenegger và nhiều người khác đã nói những lời động viên giống như Tim Cook viết thư emial cho toàn thể nhân viên của mình rằng: “Chúng ta sẽ không bao giờ lay chuyển bởi vì chúng ta biết rằng thế hệ tương lai phụ thuộc tất cả vào chúng ta.”

Al Gore diễn thuyết tại Houston

Vào ngày 28 tháng 7, Al Gore đã phát hành phần tiếp theo của bộ phim tài liệu An Anconference in An Inconvenient Truth (tạm dịch: Sự thật kinh hoàng) năm 2006 do Bonni Cohen và Jon Shenk đạo diễn. Trailer của bộ phim bắt đầu với hình ảnh Trump bác bỏ những lý lẽ về hiện tượng nóng lên toàn cầu. Annie Leonard, Giám đốc điều hành của Greenpeace cho biết: “Chỉ đến khi An Inconvenient Truth được phát hành thì tầm nhìn của các nhà lãnh đạo mới được đánh thức.”

Phần tiếp theo nối tiếp phần đầu tiên và vẫn theo format chung: kết hợp những bài giảng của Al Gore  với cảnh hậu trường và các clip về thay đổi khí hậu gây tổn hại khủng khiếp đến hành tinh của chúng ta như thế nào. Mặc dù vẫn đang nhức nhối với một số vấn đề của ngành công nghiệp hiện đại nhưng chúng ta vẫn luôn lạc quan và từng bước tiến tới cuộc cải cách năng lượng thực sự.

Trên thực tế, nhiều con đường đầy hứa hẹn đã mở ra trong vài tháng gần đây như giá thành các nguồn năng lượng tái tạo giảm nhanh, nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất trên thế giới đang tiến tới xu hướng trực tuyến và các nguồn năng lượng tái tạo được tìm thấy gần đây.

Nếu chúng ta muốn chống lại biến đổi khí hậu một cách nghiêm túc thì thông tin chung cũng sẽ quan trọng như hành động chung. Những bộ phim như của Gore sẽ trở nên rất quan trọng khi chúng ta phổ biến cho nhân loại về biến đổi khí hậu vì họ đang bị ảnh hưởng bởi những thông tin sai lệch do Trump tuyên truyền.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar