Tin tức

CEO Apple cho rằng: Nước Mỹ không nên rút khỏi hiệp định Paris về khí hậu

Nguồn ảnh: Mạng

Theo Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, Tổng thống Donald Trump đã đưa ra quyết định sai lầm khi ông rút Hoa Kỳ ra khỏi hiếp định Paris về biến đổi khí hậu vào ngày 02/6 vừa qua.

Sau nhiều lời đồn đoán, nhiều cuộc vận động hành lang, Tổng thống Mỹ vẫn giữ đúng lời hứa của mình khi tranh cử, rút lui khỏi hiệp định, mặc dù ông nói ông sẵn sàng đàm phán một thỏa thuận khác công bằng hơn. Tuy nhiên, theo The Associated Press, sau cuộc họp báo, Pháp, Đức và Italy đã đưa ra tuyên bố chung rằng sẽ không tham đàm phán thỏa thuận khác.

Phát biểu với Bloomberg tại hội nghị WWDC hàng năm của công ty tại San Jose, California, Tim Cook nói rằng Tổng thống Trump “đã quyết định sai lầm”.

Tim Cook chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng điều này không phải là mối quan tâm tốt nhất của Hoa Kỳ. Nhưng xét về phương diện, bạn có tương tác với các chính trị gia hay không, quan điểm của tôi là những điều đầu tiên và quan trọng nhất là bạn có thể giúp đất nước của bạn và nếu bạn có thể giúp đất nước của bạn và bạn làm điều đó bằng cách tương tác, thì bạn làm đi.”

Tim Cook đã lấy phương diện cá nhân của mình gọi điện cho Tổng thống Trump để cố gắng thuyết phục ông không rút khỏi hiệp định Paris. Trước quyết định của Tổng thống Trump, không riêng CEO Apple, CEO của 25 công ty lớn khác đã ký một lá thư ủng hộ hiệp đinh đã được xuất bản dưới dạng một quảng cáo toàn trang trên The New York Times và The Wall Street Journal. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cũng hy vọng Tổng thốn sẽ giữ nước Mỹ ở lại với hiệp định. Nhưng tất cả bất thành.

Sau khi Mỹ công bố quyết định rút khỏi hiệp định, CEO Tesla đã rời hội đồng tư vấn của Tổng thống do thành lập. Một số nhà lãnh đạo khác của thung lũng Silicon - bao gồm CEO của Microsoft, Facebook và Google - đều nói rằng họ vẫn giữ cam kết với thỏa thuận này, và ba bang của Mỹ đã tạo ra một liên minh chống lại sự thay đổi khí hậu.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar