Tin tức

CEO Travis Kalanick tạm nghỉ tại Uber

Nguồn ảnh mạng

Sau hàng loạt biến cố đau lòng cộng thêm việc bị cho là có năng lực lãnh đạo sa sút, hôm nay CEO Travis Kalanick đã gửi một email tới toàn bộ nhân viên của Uber và thông báo việc ông sẽ rời khỏi công ty trong một thời gian, theo trang Techcrunch.

Trong email gửi tới các nhân viên, Travis nói: “Qua những việc vừa xảy ra, tôi nhận ra rằng người than thiết bên mình quan trọng hơn công việc rất nhiều và tôi cần phải nghỉ ngơi sau khi chôn cất mẹ vào thứ 6,. Tôi cần thời gian suy nghĩ sẽ tập trung xây dựng một đội ngũ lãnh đạo tầm cỡ thế giới để dẫn dắt Uber như thế nào.”

Bà Bonnie Kalanick, Mẹ của Travis Kalanick, đã qua đời trong một tai nạn khi chèo thuyền vào tuần trước. Trong khi cha của ông vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Tuy nhiên quyết định rời bỏ vị trí giám đốc điều hành cũng liên quan đến các cáo buộc về văn hóa của công ty và sự yếu kém trong khả năng điều hành của Travis Kalanick. Nhiều người cho rằng ông có thể nắm giữ vị trí CEO bấy lâu nay là vì sức mạnh của nhà sáng lập của một startup lớn nhất thế giới.

Trong email của mình, CEO Travis Kalanick không nói rõ khoảng thời gian nghỉ phép sẽ kéo dài bao lâu nhưng ông thú nhận “ông khó có thể vượt qua nỗi đau mất mẹ”

 

Trong lúc đó, cấp dưới trực tiếp dưới quyền của ông sẽ chịu trách nhiệm điều hành công ty.

Trong thư, CEO này cũng cho biết tạm thời các lãnh đạo khác sẽ thay ông điều hành công ty trong khi ông vẫn đưa ra những quyết định mang tính chiến lược. CEO này cho biết sẽ tăng quyền tự quyết cho ban lãnh đạo để giúp bộ máy công ty vận hành thuận lợi và nhanh chóng.

Và hiện tại, Uber sẽ không có giám đốc điều hành (CEO), không có giám đốc hoạt động (COO), không có giám đốc tài chính (CFO) và cũng không có cả giám đốc kỹ thuật (CTO). Uber thực sự đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ