công nghệ

Google tuyển cựu binh Apple làm chip cho Pixel

Nguồn ảnh PR

Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại Apple, Manu Gulati đã là một “cựu binh” trong mảng công nghiệp bán dẫn và đã từng trải qua nhiều công ty lớn ở Thung lũng Silicon như AMD và Broadcom với tổng cộng 22 năm kinh nghiệm. Gần đây, ông đã rời công ty danh giá Apple để tới với Google và giữ vị trí quản lý trong mảng kiến trúc SoC.

Theo trang Apple Insider, Gulati, người từng điều hành việc phát triển các vi xử lý di động dòng A của Apple kể từ năm 2009, chỉ là một trong số rất nhiều nhân sự cấp cao mà Google “câu” của Apple để thiết kế và sản xuất con chip hệ thống của riêng cho hãng. Công ty vẫn còn bỏ trống nhiều vị trí trong mảng này và cần bổ sung.

Theo như các nguồn tin, Google đang vật lộn để kiểm soát các dịch vụ trí tuệ nhân tạo nâng cấp thông qua phần cứng. Tại hội nghị Google I/O 2017, gã khổng lồ tìm kiếm đã đem đến các dịch vụ quản lý hình ảnh và nhận dạng giọng nói có sự hỗ trợ của những máy chủ có khả năng xử lý dữ liệu với tốc độ hàng petaflop cho những người sử dụng cuối cùng tại bất cứ thời điểm nào. Kết hợp sự phát triển đó với những nỗ lực phần cứng của Google gần đây, chẳng hạn như chiếc điện thoại Pixel, rất có thể con chip đang được công ty dốc sức phát triển sẽ được đưa vào chính những chiếc điện thoại Pixel.

Ngoài ra, cũng có thể, Google sẽ lựa chọn triển khai con chip này trên một hệ điều hành mới với mã tên là Fuchsia, một thứ giúp công ty tách công ty khỏi Android, Linux và Java cùng những rắc rối pháp lý có liên quan.Đương nhiên, con cá lớn của Google sẽ không cam chịu sống trong cái ao nhỏ mà phải bơi ra biển lớn, và Google có thể sẽ đưa con chip này tới với các nhà sản xuất thiết bị, nhà sản xuất linh kiện độc lập, và cả tới đối thủ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar