Trí tuệ nhân tạo

Facebook sử dụng AI trong nỗ lực chống khủng bố

Facebook đang tăng cường nỗ lực chống khủng bố với việc sử dụng AI. — Nguồn ảnh lấy lại

Facebook vừa thuê 150 chuyên gia chống khủng bố và tăng cường sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) có khả năng hiểu được ngôn ngữ và phân tích hình ảnh để ngăn chặn những kẻ khủng bố sử dụng trang mạng xã hội khổng lồ này để “tuyển quân” và truyền thông.

Theo trang tin Bloomberg, đây là một trong những nỗ lực của Facebook khi trang mạng xã hội này đang chịu sức ép từ phía chính phủ rằng cần phải làm nhiều hơn để chống khủng bố. Sau những vụ tấn công khủng bố ở London và Manchester trong vòng 4 tháng qua, Thủ Tướng Theresa May đã yêu cầu lãnh đạo của nhóm G& cân nhắc bổ sung thêm các quy định buộc các công ty truyền thông mạng xã hội tăng cường nỗ lực chống lại các nội dung khủng bố.

Trong vòng 1 năm qua, Facebook đã phát triển đội ngũ chuyên gia chống khủng bố với 150 người. Bên cạnh đó, Facebook cũng có hàng nghìn nhân viên trên toàn thế giới để báo cáo về những vi phạm liên quan đến các điều khoản dịch vụ, bao gồm các nội dung bạo lực, khiêu dâm và độc hại.

Bên cạnh đó, Facebook cũng thúc đẩy tăng cường sử dụng AI để tìm kiếm các nội dung khủng bố được cố đăng tải lên, Monika Bickert, giám đốc về quản lý chính sách toàn cầu, và Brian Fishman, quản lý về chống khủng bố, của Facebook đã viết trong một blog được đăng tải hôm thứ 5.

Trang mạng xã hội khổng lồ này cũng hợp tác với các công ty tuyền thông xã hội khác để tạo ra một cơ sở dữ liệu chia sẻ để đảm bảo rằng những nội dung đã bị báo cáo sẽ không dễ dàng được đăng tải lên Twitter và YouTube.

Một phần mềm có khả năng hiểu được ngôn ngữ viết để phân tích các nội dung được đăng tải đang được Facebook phát triển. Facebook cũng đang sử dụng thuật toán cho phép tìm kiếm những mạng xã hội có mối liên hệ với một tài khoản đã bị khóa do đăng tải nội dung khủng bố, bao gồm cả những trang và những nhóm mà tài khoản này thích hoặc tham gia vào.

Sử dụng AI cũng giúp ngăn chặn một người đã có tài khoản bị khóa do đăng tải nội dung khủng bố tạo ra một tài khoản mới, mặc dù với những thông tin nhận dạng khác.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ