Phụ kiện

Hàn Quốc phát triển sạc vĩnh viễn trong môi trường nước sôi và đá lạnh

Nguồn ảnh PR

Các kỹ sư của công ty IDIM Design Laboratory, Hàn Quốc đã phát triển sản phâmr sạc điện thoại với tính năng độc đáo hoạt động không sử dụng điện mà tự sạc trong bất kỳ điều kiện khí hậu nào, nhất là trong nước đá và nước sôi.

Chính vì vậy nên không khó hiểu khi thiết bị sạc Snow Energy nói trên mới đây đã giành được chiến thắng tại giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot.

 

Như giới thiệu của nhà sản xuất, bạn không cần lo vấn đề pin cho điện thoại dù bạn lên rừng hay xuống biển. Mọi việc cứ để Snow Energy lo. Đây là  thiết bị trông giống như một chiếc bóng đèn nhỏ bên trong có một máy phát nhiệt điện hoạt động nhờ nhiệt độ khắc nghiệt. Phần trên của thiết bị có ngăn để đổ nước nóng, còn phần dưới để nhúng vào nước lạnh hoặc xô đá.

Chi tiết hơn về hoạt động của “bóng đèn” kỳ diệu này như sau: Phần trên của Snow Energy là một bình chân không có chức năng “giữ nước nóng” để làm nóng các ống dẫn nhiệt. Các ống này lại được kết nối với các module của máy phát nhiệt điện. Đầu kia của module là tấm tản nhiệt (radiator) hình xoắn ốc có chứa pin sạc.

Sau khi đổ nước vào bình chân không và vặn máy phát nhiệt điện, việc tiếp theo cần làm là nhúng phần tản nhiệt vào thứ gì đó lạnh, ví dụ như xô nước đá. Máy phát điện nhiệt điện sẽ sản sinh ra điện bằng sự chênh lệch nhiệt độ giữa hai bộ phận của thiết bị. Và ngoài chức năng sạc điện thì Snow Energy cũng có thể được sử dụng làm nguồn ánh sáng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ