Tin tức

Google sẽ loại bỏ các nội dung cực đoan trên Youtube

Nguồn ảnh: Mạng

Chủ nhật trước, Goolge đã viết trên Blog của mình rằng: Google sẽ thực hiện nhiều biện pháp để xác định và loại bỏ các nội dung mang tính cực đoan, khủng bố hoặc bạo lực trên nền tảng chia sẻ video của Youtube.

Google cho biết họ sẽ loại bỏ các video chứa nội dung tôn giáo cực đoan hoặc khiêu khích bằng cách đưa ra cảnh báo, không đề xuất nội dung đó người dùng, ngay cả khi các video đó không vi phạm rõ ràng các chính sách của Google.

Công ty cũng sẽ sử dụng nhiều kỹ thuật hơn và tăng việc sử dụng công nghệ để giúp xác định các video cực đoan, ngoài việc phân loại nội dung mới để nhanh chóng xác định và xóa nội dung đó.

Trưởng ban cố vấn của Google, Kent Walker đã nói: “Trong khi chúng tôi và những người khác đã làm việc trong nhiều năm để xác định và loại bỏ nội dung vi phạm các chính sách của chúng tôi, thì sự thật người không thoải mái là chúng tôi, như một ngành công nghiệp, phải thừa nhận rằng cần phải làm nhiều hơn nữa”

Google sẽ mở rộng hợp tác với các nhóm chống cực đoan để xác định các nội dung có thể được sử dụng để cải tiến và tuyển dụng những người cực đoan, để thực hiện các chương trình loại bỏ các video của mình. Đồng thời, gã khổng lồ tìm kiếm cũng sẽ tiếp cận các nhà tuyển dụng Hồi giáo tiềm năng thông qua quảng cáo trực tuyến để chuyển hướng họ theo các video chống khủng bố, và đổi ý khi họ muốn gia nhập các tổ chức cực đoan.

Đức, Pháp và Anh, những quốc gia mà công dân của họ đã bị giết bởi các chiến binh Hồi giáo trong những năm gần đây, đã gấy sức ép, buộc Facebook và các nhà mạng xã hội khác như Google và Twitter phải làm nhiều hơn để loại bỏ nội dung liên quan đến chiến binh và những bài phát biểu mang tính thù địch.

Facebook hôm thứ Năm đã cung cấp những thông tin chi tiết của mình về nỗ lực xóa bỏ nội dung khủng bố, trước áp lực chính trị ở châu Âu cho các nhóm chiến binh sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền và tuyển dụng. Facebook đã tăng cường sử dụng trí thông minh nhân tạo như kết hợp hình ảnh và sự hiểu biết về ngôn ngữ để xác định và xóa nội dung một cách nhanh chóng, Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog của mình.

Hy vọng với sự tham gia tích cực của các trang mạng xã hội, mạng xã hội ngày càng trở nên thân thiện và tốt đẹp.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ