Tin tức

Onecoin giả mạo giấy phép Bộ Kế hoạch & Đầu tư

Nguồn ảnh

Bộ Kế hoạch & Đầu tư vừa có văn bản gửi Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư (A84) của Bộ Công an, thông báo việc Onecoin đã giả mạo giấy phép của bộ để kinh doanh tiền ảo

Cụ thể vào ngày 19/6, Cục trưởng Quản lý đấu thầu thuộc Bộ đã nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng giả mạo văn bản của cơ quan này.

Văn bản được phản ánh có số 116, đề ngày 16/6/2017 với nội dung Bộ đã phúc đáp công ty Trident Crypto Academy tại Việt Nam về việc cho phép công ty này kinh doanh tiền điện tử Onecoin.

Văn bản có hình ảnh, con dấu của Cục Quản lý đấu thầu, chữ ký của ông Nguyễn Đăng Trương với chức danh Chủ tịch, Phó cục trưởng.

Cơ quan quản lý cho biết, văn bản nêu trên cho thấy nhiều biểu hiện về việc giả mạo, không theo thể thức văn bản hành chính, giả chữ ký ông Nguyễn Đăng Trương với chức danh Chủ tịch, Phó cục trưởng Cục Quản lý đấu thầu. Trong khi đó, hiện ông Nguyễn Đăng Trương đã giữ chức Cục trưởng và không có chức danh Chủ tịch tại bất kỳ cơ quan, hiệp hội nào.

Bộ Kế hoạch & Đầu tư cho rằng, đối tượng có hành vi giả mạo văn bản nói trên của Cục Quản lý đấu thầu có thể với mục đích lừa đảo các cá nhân, doanh nghiệp trên phạm vi cả nước. Do vậy, Bộ đã đưa ra cảnh báo với các cá nhân, doanh nghiệp nếu nhận được văn bản trên.

Theo dữ liệu của cơ quan quản lý, Công ty TNHH Học viện Trident Crypto (Trident Crypto Academy) chỉ mới được thành lập cuối tháng 2/2017 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng, thuộc sở hữu của bà Phan Thị Dung. Theo giấy phép kinh doanh, công ty đăng ký hoạt động trong 8 ngành nghề, trong đó hoạt động chính là tư vấn quản lý.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar