Ô tô

Chuột túi đang ngáng chân xe tự lái của Volvo

Chuột túi là nguyên nhân nhiều vụ tai nạn giao thông ở Úc. — Nguồn ảnh lấy lại

Khi thử nghiệm xe tự lái tại Úc,  Volvo bỗng nhiên gặpkhó vì không thể nhận dạng được chuột túi, một trong những động vật tiêu biểu nhất của quốc gia này vì huột túi vì cách di chuyển không giống bất cứ loài động vật nào khiến xe không thể xác định được chính xác vị trí của chúng.

Theo trang The Verge, giám đốc kỹ thuật của Volvo Úc David Pickett cho biết với ABC Australia là xe tự hành của họ đang phát triển không thể nhận ra loài chuột túi và nó hoàn toàn mất dấu khỏi hệ thống phát hiện động vật của xe.

“Chúng tôi nhận thấy rằng những con chuột túi khi nhảy được xác định có vẻ ở xa hơn nhưng khi tiếp đất thì vị trí của chúng lại có vẻ gần hơn”, ông Pickett nói.

Volvo đã thử nghiệm hệ thống của mình thành công với các loài động vật lớn khác như hươu và nai sừng tấm. Chiếc xe xác định động vật bằng cách đo khoảng cách từ con vật trên mặt đất tới xe và cách di chuyển nhảy cóc của chuột túi làm phần mềm tự lái “bối rối”.

Theo một báo cáo hồi năm 2016 của công ty bảo hiểm AAMI thì mối nguy từ chuột túi là rất lớn khi loài này chiếm tới 9/10 vụ tai nạn xe tông trúng động vật, vì vậy việc không thể xác định được vị trí cụ thể của loài này trên đường là một mối lo đáng ngại.

Những vấn đề với các chiếc xe tự hành luôn thu hút sự quan tâm của người dùng trên toàn thế giới, điều này là hiển nhiên vì sự phát triển xe tự hành là một xu thế tất yếu mà cả ngành công nghiệp ô tô đang theo đuổi.

Volvo đã hợp tác với Công ty Autoliv và nhà sản xuất chip Nvidia để tạo ra sản phẩm ô tô tự hành của riêng họ, và hy vọng những chiếc xe đầu tiên sẽ được lăn bánh trên đường vào năm 2021.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar