Startups

ESP Capital rót vốn cho Canavi, startup chuyên việc làm cho nữ giới

Nguồn ảnh PR

Mới đây quỹ ESP Capital đã rót vốn vào công ty khởi nghiệp Canavi - startup chuyên việc làm dành cho nữ giới, chuyên cung cấp nhân sự bán thời gian và toàn thời gian ở nhiều lĩnh vực- sau 1,5 năm hoạt động.

Mục tiêu của Canavi.com là giúp phụ nữ tìm được công việc yêu thích của mình và giúp định hướng đúng đắn nghề nghiệp cho họ.

Công ty cho rằng ở Châu Á, phụ nữ vẫn rất khó tìm được công việc xứng đáng, cho dù họ có ngoại hình, kinh nghiệm, tài năng vượt hơn các đồng nghiệp khác giới. Canavi ra mắt nhằm giảm bớt thiệt thòi cho phụ nữ trong xã hội đòi hỏi quyền bình đẳng nam nữ.

Canavi.com được bắt đầu bằng ý tưởng của ông Lê Thành Công (Cựu tổng giám đốc WebBNC.net) và ông Nguyễn Hoàng Hải (nằm trong danh sách Forbes Châu Á 30 under 30 năm 2017). Sau đó, hai đồng sáng lập chuyên về công nghệ khác là giám đốc kỹ thuật Võ Duy Tuấn (giám đốc kỹ thuật tại Dienmayxanh) và giám đốc sản phẩm Trần Kim Hiếu (trưởng nhóm ứng dụng tại Chotot.com) đã tham gia.

Ý tưởng ban đầu của website này chỉ là nền tảng giúp kết nối, cung cấp việc làm cho những sinh viên mong muốn tìm việc làm bán thời gian phù hợp với thời gian biểu của mình, với các nghề nghiệp như người mẫu gian hàng, MC cho các sự kiện hoặc nhân viên bán hàng bán thời gian.

Nhóm sáng lập Canavi Võ Duy Tuấn, Lê Thành Công, Nguyễn Hoàng Hải, Trần Kim Hiếu (từ phải qua trái). — Nguồn ảnh mạng

Canavi hiện được cố vấn bởi ông Nguyễn Mạnh Dũng (Trưởng đại diện kiêm Giám đốc đầu tư của quỹ đầu tư CyberAgent Ventures tại Việt Nam và Thái Lan), với mục tiêu biến Canavi thành sàn việc làm cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam nói riêng và hàng trăm triệu phụ nữ tại Châu Á nói chung.

“Nếu bạn có thể tạo việc làm và giúp định hướng nghề nghiệp phù hợp cho nữ giới, họ sẽ thành công và trở thành một nhà lãnh đạo thực sự”, ông Dũng nói.

Sứ mệnh này của Canavi.com đã thuyết phục được quỹ ESP Capital đầu tư, với số tiền không được tiết lộ.

“Nguồn vốn lần này sẽ được sử dụng để tuyển thêm đội ngũ nhân sự nhằm cải thiện website và ứng dụng Canavi.com, đồng thời đầu tư hơn vào quảng cáo tiếp thị thu hút người dùng mới”, CEO Nguyễn Hoàng Hải chia sẻ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar