di động

Samsung và Google ủng hộ Apple kiện Qualcomm

Nguồn ảnh lấy lại

Trang  9to5mac đưa tin, Apple đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều công ty công nghệ lớn trong vụ tranh chấp pháp lý giữa công ty này và Qualcomm, trong đó có Google và Samsung.

Theo Reuters báo cáo, Hiệp hội Công nghiệp Máy tính và Truyền thông (CCIA), vốn dĩ có sự góp mật của những “ông trùm” công nghệ như Google, Intel, Samsung, Amazon và nhiều công ty khác, đã đưa ra ý kiến với Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) cho rằng lệnh cấm nhập khẩu iPhone mà Qualcomm đòi hỏi sẽ ảnh hưởng xấu tới người tiêu dùng.

Nhóm trên cho rằng nếu ITC quyết định cấm Apple nhập khẩu iPhone sử dụng chip modem từ Intel, theo như Qualcomm muốn thì nguồn cung iPhone tại Mỹ sẽ chịu một “cú sốc đột ngột”, từ đó gây hại tới người tiêu dùng do khan hiếm và tăng giá sản phẩm.

Ed Black, CEO của CCIA đã nói trong một phát biểu: “Quyết định cấm iPhone nhập khẩu vào Mỹ của Ủy ban nếu được ban hành sẽ giúp Qualcomm sử dụng sức mạnh độc quyền của mình chiếm thế thượng phong trước Apple và cho phép họ tăng giá thiết bị của người tiêu dùng. Điều đáng quan tâm hơn cả ở đây là tính sẵn có của iPhone cũng như các smartphone khác với mức giá hợp lý”.

Các thành viên của CCIA bao gồm Google, Samsung, Intel, Facebook, Uber, Microsoft, Amazon, Netflix,… Tuy nhiên, Apple không phải thành viên của nhóm.

Đầu tháng này, Qualcomm đã chính thức đâm đơn kiện Apple vi phạm bằng sáng chế. Công ty yêu cầu các nhà quản lý Hoa Kỳ điều tra để phát hiện và cấm bán tất cả những sản phẩm iPhone sử dụng chip modem của Intel, cho rằng công nghệ được dùng đã vi phạm các bằng sáng chế của Qualcomm.

Cuộc chiến giữa hai công ty bắt đầu từ đầu năm nay khi Ủy ban Thương mại Liên bang cáo buộc Qualcomm đang ép Apple trả phí bản quyền cao hơn cho chip băng thông của mình. Apple sau đó đã đâm đơn kiện 1 tỷ USD ngược lại Qualcomm, Qualcomm cũng tiếp tục kiện ngược lại Apple.

Tim Cook đã nói ông sẵn sàng hòa giải vụ án bên ngoài tòa án và CEO của Qualcomm gần đây cũng cho thấy một quan điểm tương tự, tuy nhiên dường như vụ án vẫn tiếp tục leo thang và mở rộng ra tới các nhà cung cấp của Apple.

Với sự hậu thuẫn đến từ một cơ số các người khổng lồ công nghệ khác, Apple có lẽ đang là người “nắm đằng chuôi” vụ kiện này. Nhưng mọi quyết định cuối cùng là của tòa án, chúng ta cùng chờ đợi xem sự việc sẽ kết thúc như thế nào.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar