Giao thông

Dịch vụ đi chung của Grab bị cấm tại Việt Nam

Nguồn ảnh Tech In Asia

Grab đã khai trương dịch vụ đi chung Grabshare tại Việt Nam vừa mới hai tháng trước. Nó đang phải đối mặt với tình trạng có thể ngừng hoạt động vì các nhà chức trách Việt Nam cho rằng nó vi phạm các quy định của địa phương.

Theo như Thông tấn xã Việt Nam, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, cơ quan hành pháp của chính quyền thành phố, đã ra lệnh đình chỉ hoạt động đi xe chung liên quan tới taxi có giấy phép sau khi nhận được chỉ thị từ Bộ Giao thông vận tải.

Chỉ thị gây tác động đến Grabshare cho phép đi xe chung trong cả xe tư nhân và taxi được cấp giấy phép. Thông tấn xã Việt Nam cho biết, Grab đang tiếp tục dịch vụ đi chung dù đã bị yêu cầu đình chỉ.

Bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông của Grab tại Việt Nam phát biểu trên Tech in Asia rằng công ty đang tích cực làm việc với Bộ Giao thông vận tải để giải quyết các vấn đề liên quan đến Grabshare và đảm bảo chắc chắn rằng Grabshare sẽ sớm được chấp nhận bởi chính phủ Việt Nam.

UberPool, dịch vụ đi chung của uber cũng được đề cập trong báo cáo của Thông tấn xã Việt Nam vì những ảnh hưởng tiềm năng dù nó chưa được ứng dụng tại Việt Nam. Vì vậy, Uber nói với Tech in Asia họ sẽ không bình luận điều gì về lệnh cấm này.

Grabshare được ứng dụng tại Sinhgapore vào tháng 12, 2016 và được mở rộng ra Jakarta, Kuala Lumpur, Manila, lần đầu xuất hiện tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam vào tháng Năm năm nay. Nó sẽ được ứng dụng tại Hà Nội vào tháng tới.

Trong khi đó, UberPool đang hoạt động tại một số nươc châu Á bao gồm Bangalore, Manila và Singapore.

Dịch lại từ Tech In Asia

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar