Hôm nay, Bkav đã có lễ ra mắt hoành tráng cho thế hệ Bphone mới tại Trung tâm Hội nghị quốc gia với sự tham dự của khoảng 2.000 khách mời.

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết hãng đã quyết định hủy bỏ dự án ra mắt Bphone 2 vào cuối 2016, lùi lại một năm để thay đổi thiết kế, chuẩn bị kỹ hơn cho màn tái xuất này. Bkav tuyên bố họ sở hữu công nghệ lõi, tự thiết kế kiểu dáng sản phẩm lẫn bo mạch điện tử bên trong của Bphone.

Toàn bộ các khâu từ chế tác cơ khí (phay, cắt khung máy từ nhôm nguyên khối) đến gia công bảng mạch điện tử và lắp ráp thành phẩm hiện được Bkav và các đối tác thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam.

Mở màn sự kiện, ông Quảng cho biết, công ty chưa lường hết được khó khăn, bởi đây là một kế hoạch dài hạn. Một sản phẩm smartphone ra mắt không thể thành công ngay, mà phải mất nhiều năm, hàng chục năm.

CEO của  Bphone liên tục gọi các tính năng trên chiếc điện thoạ này là “chất”.

Camera chất, cấu hình chất và pin cũng chất

Theo giới thiệu, camera của Bphone 2017 được tích hợp công nghệ chống rung, cho chất lượng ảnh cao; độ phân giải 16 MP, quay phim 4k, lấy nét theo pha; camera trước 8 MP, lấy nét tự động, có công nghệ làm đẹp tự  nhiên. “Chúng tôi coi chức năng làm đẹp giống như trang điểm, không hề ảo, giúp chị em đẹp hơn. Và đương nhiên anh em cũng có thể sử dụng”, ông Quảng chia sẻ.

Theo Bkav, có 3 yếu tố quyết định một chiếc smartphone có tiết kiệm pin hay không: Vi xử lý có tiết kiệm không, thiết kế mạch PCB và thiết kế ăng-ten. Bphone mới dùng con chip Qualcomm Snapdragon 625. Máy có kết nối 2 SIM 2 sóng 4G, sạc nhanh Quick Charge 3.0, sạc song song đa luồng giúp sạc mát hơn thông thường.

 

Ông Vũ Thanh Thắng, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav, tiếp tục đem Bphone so sánh với 2 smartphone khác (đều là smartphone có độ phân giải Full HD, một cao cấp và một cận cao cấp, lần này là so sánh màn hình. Theo ông Thắng, màn hình của Bphone mới có chất lượng màn hình tương đương với smartphone cao cấp và hơn hẳn chiếc di động cận cao cấp. “Chất” có vẻ như sẽ là điểm nhấn xuyên suốt sự kiện ra mắt sản phẩm.

Ông Trần Việt Hải, Giám đốc sản phẩm di động, khẳng định Bphone mới có chất lượng âm thanh tương đương các smartphone hàng đầu hiện nay. 2 chiếc di động cao cấp trên thị trường (Phone 1, Phone 2) tiếp tục được đưa ra. Bphone 2017 có DAC rời, nghe nhạc 32-bit, 384 K

Ông Trần Kinh Doanh - Tổng giám đốc Thế Giới Di Động, lượng Bphone 2017 được đặt trước tại hệ thống TGDD đã đặt được 800 sản phẩm.

Giá của Bphone 2017 là 9.789.000 VNĐ (Đã bao gồm VAT), mở bán ngày 19/08/2017.

Về phần Bphone 2017 Gold, Bkav dự tính sẽ bán phiên bản này trên thị trường quốc tế với các đối tác và vẫn chưa biết mức giá của sản phẩm.