Tiền ảo

Giá 3.500 USD, một Bitcoin sẽ mua được những gì

Ngày 9/8, Bitcoin xác lập kỷ lục mới với mức giá 3.500 USD/đơn vị tiền ảo, khiến nó có thể mua được rất nhiều mặt hàng công nghệ thời thượng và đáng mơ ước.

Hiện tại, 1 Bitcoin có giá tương đương hơn 77 triệu đồng. Với số tiền này, người ta có thể sở hữu một chiếc MacBook Pro màn hình 15 inch mà vẫn thừa 1.000 USD, hay 3 chiếc điện thoại iPhone 7 Plus dung lượng 256 GB. Nếu so sánh với Galaxy S8+ của Samsung, nó cũng tương đương với gần 4 chiếc smartphone loại này.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đang ở mức 1.258,1 USD/ounce nên một Bitcoin cũng mua được tới 3 ounce kim loại quý này. Dù vậy, một đơn vị Bitcoin cũng còn cách rất xa so với giá chiếc đồng hồ Rolex rẻ nhất, ở mức hơn 130 triệu đồng/chiếc. Nếu so sánh với túi Hermes tiền tỷ, khoảng cách này còn xa hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, 3.500 USD cũng là con số rất lớn với đại đa số người Việt Nam. Với 1 Bitcoin, người ta chỉ cần thêm vài triệu để sở hữu một chiếc SH 150cc theo giá đề xuất của Honda. Số tiền này cũng có thể mua thoải mái những dòng xe máy phổ thông khác như Air Blade, Exciter, Lead hay Vespa….

Trong lĩnh vực bất động sản, một Bitcoin tương đương với 2 m2 chung cư tầm trung ở các quận nội thành Hà Nội và TP.HCM. Chỉ với 5 Bitcoin, nhiều người Việt có thể sở hữu một chiếc ôtô 4 chỗ, dù giá ôtô ở Việt Nam được coi là đắt bậc nhất thế giới. Ngoài ra, 1 Bitcoin đủ cho một chuyến du lịch châu Âu mà nhiều người Việt mong ước.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar