Bầu trời

Những việc drone sẽ giúp bạn trong tương lai

Tới giờ những chiếc máy bay nhỏ gọn, kết nối với hệ thống máy tính hoặc thiết bị điều khiển từ xa không còn xa lạ với mọi người nữa vì người ta có thể bắt gặp chúng ở mọi nơi. VÀ chắc chắn những chiếc máy bay này có thể trở thành trợ lý đắc lực trong tương lai.
1. Giám sát an ninh nhà ở
Gần đây, trang VentureBeat vẽ nên viễn cảnh một ngôi nhà trong tương lai với những chiếc drone liên tục bay xung quanh khuôn viên giám sát, báo cáo và chụp hình những hiện tượng bất thường trong phạm vi khu vực lập trình.

Viễn cảnh này có cơ sở, bởi những chiếc drone hiện nay, được các nhà sản xuất trang bị camera độ nét cao, khả năng bay cân bằng cùng nhiều tính năng vượt trội khác.

Thậm chí, startup chuyên về giải pháp an ninh tại Mỹ - Alarm.com đã sử dụng ý tưởng này sản xuất thiết bị bay giám sát tự động của hãng. Đại diện công nghệ Alarm.com cho biết, sản phẩm có khả năng tự ghi nhớ thói quen sinh hoạt của chủ nhà, đồng thời phát hiện người lạ trong phạm vi cài sẵn. Những thông tin này được cảnh báo trên hệ thống, từ đây, khách hàng có thể nắm được tình trạng ngôi nhà.

2. Giúp đỡ công việc nhà

Đầu năm 2016, hãng xe hơi Đức – Ford hợp tác cùng hai startup từ Mỹ gồm Nirenberg Neuroscience và Civic Maps sản xuất drone tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tự động giúp con người thực hiện những công việc vặt.

Đại diện Ford, Ken Washington - Giám đốc Công nghệ Ford, kỳ vọn có thể sản xuất thiết bị drone thực hiện những công việc phức tạp hơn như như dắt chó đi dạo, mang vật nặng, lấy đồ tại những địa điểm gần…

3. Đồng hành cùng người đi xe đạp

Trong tương lai, với máy bay không người lái, người đạp xe sẽ được theo sát mọi cung đường. Chiếc drone lúc này mang nhiều nhiệm vụ, như soi đèn cho người lái xe, cảnh báo khi sắp tới đoạn đường khó đi, thông báo sự hiện diện với các loại phương tiện khác… Thậm chí, khi xảy ra sự cố, chiếc drone sẽ tự động quay lại hình ảnh và gửi tín hiệu khẩn tới trung tâm cứu hộ gần nhất.

4. Cứu trợ người mắc kẹt

Tại những nơi có địa hình núi cao hiểm trở hoặc thiên tai bị tách biệt với thế giới, vai trò của Drone là tiếp tế thức ăn, thuốc men, vật dụng cần thiết cho những người gặp nạn.

Đặc biệt trong công tác cứu hộ, cứu nạn, sản phẩm thông mình này có thể dùng để tìm kiếm người mất tích tại nơi  nguy hiểm. Các chuyên gia kỳ vọng drone còn có thể theo sát hành trình của những nhà leo núi, thám hiểm. Trong trường hợp tại nạn, chúng có thể tự truyền tín hiệu cầu cứu và tọa độ chính xác của nạn nhân, tới đội cứu hộ địa phương.

5. Phương tiện vận tải

Bên cạnh ứng dụng trong giám sát, nghiên cứu, bảo mật…, những chiếc máy bay không người lái có tiềm năng trong lĩnh vực vận tải.

Tuy nhiên, để ứng dụng drone trong lĩnh vực này cần chi phí cao. Đầu năm ngoái, hãng Ehang,Trung Quốc ra mắt mẫu máy bay không người lái có thể chuyên chở một người lớn, thời gian bay 23 phút cho mỗi lần sạc.

Trong tương lai, drone được kỳ vọng trở thành phương tiện chuyên chở con người chủ yếu giữa các khu vực.

Dưới đây là 5 lĩnh vực, máy bay không người lái (drone) có thể phát huy tối đa chức năng của mình:

Đại diện Ehang dự kiến mỗi sản phẩm máy bay không người lái của hãng bán trên thị trường với giá từ 200.000 USD đến 300.000 USD (tương đương 4,5 - 6,8 tỷ đồng).

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar