di động

Android định copy tính năng nhận diện khuôn mặt 3D của iPhone 8

Nguồn ảnh Youtube

Người ta luôn nói sản phẩm của Android luôn đi sau một bước so với của Apple và có vẻ như Android luôn tìm cách cạnh tranh với Apple bằng cách copy tính năng của đối thủ. Lần này là tính năng nhận diện khuôn mặt 3D giống với phiên bản iPhone 8 dự kiến.

Theo BRG, chip Snapdragoncủa hãng Qualcomm sắp được công bố vào cuối năm nay với độ phân giải màn hình, camera hay tích hợp dàn âm thanh chất lượng được cải thiện đáng kể cho các dòng điện thoại cảm ứng như OnePlus, Samsung và HTC.

Thế nhưng, tính năng này lại được Apple phát triển hơn khi mà iPhone 8 được dự đoán sắp ra mắt không những có cảm biến hồng ngoại đặc biệt có thể nhận dạng khuôn mặt 3D phức tạp mà có thể thay thế Touch ID bằng Face ID mang lại độ bảo mật cao hơn rất nhiều.

Tin đồn vẫn đang tiếp tục lan mạnh và dù có bất cứ yêu cầu nào về quyền sở hữu Qualcomm vẫn áp dụng công nghệ mới cho Android càng sớm càng tốt, sẵn sàng cạnh tranh với Apple.

Chip mới của Qualcomm sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng hồng ngoại, có thể gắn với mô-đun máy ảnh của điện thoại thông minh, để “đo chiều sâu và đưa ra các bản đồ độ sâu có độ phân giải cao để nhận dạng khuôn mặt, tái tạo lại đồ vật và lập bản đồ 3D, thậm chí có thể hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo (VR)”.

Nhưng theo ông Vic Gundotra, cựu Phó chủ tịch tập đoàn Google thì những cải thiện công nghệ dành cho máy ảnh thông minh này của Android vẫn không nổi trội hơn so với thiết lập ống kính kép mới nhất của Apple trong iPhone 7 Plus.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar