Startups

4 lý do startup nên chuyển hướng tới Toronto

Thành phố Toronto.— Nguồn ảnh Google

Khi nghĩ về đất nước Canada, điều gì hiện lên đầu tiên trong đầu bạn? Chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đến cái lạnh. Canada không giống người hàng xóm Hoa Kỳ, đất nước này hoạt động như một “thế lực im lặng” và leo lên vị trí hàng đầu với tốc độ nhanh chóng trong hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Câu chuyện khởi nghiệp thành công của Canada bắt đầu với Nortel và Bell nhiều năm trước. Bây giờ người ta lại bàn tán về các startup mới nổi như Slack, Shopify, Kik và Wattpad. Trong khi thành phố Vancouver đã đóng góp khá nhiều cho thành công này, Toronto gần đây nổi lên như một ngôi sao với xếp hạng thứ 16 trong Báo cáo Khởi nghiệp Genome 2017.

Dưới đây là 4 lý do mà startup nên cân nhắc chuyển hướng sang Toronto:

Đa dạng văn hóa và thị trường công nghệ phát triển nhanh. Hãy nghĩ tới một thành phố với gần 3 triệu người trong đó 50% dân số đến từ các vùng khác nhau trên thế giới. Điều này khiến Toronto trở thành nơi lý tưởng để thử nghiệm ý tưởng của bạn ở cấp độ toàn cầu. Trong bản báo cáo mới nhất năm 2017 về Tài năng Công nghệ Bắc Mỹ (2017 North American Scoring Tech Talent) so sánh 50 thị trường công nghệ lớn nhất Hoa Kỳ và Canada, Toronto là thị trường công nghệ phát triển nhanh nhất ở Bắc Mỹ, xếp sau là San Francisco và New York.

Nhiều tài năng hội tụ. Khu vực từ Toronto tới Waterloo (cách Toronto 1,5 giờ lái xe) là trụ sở của nhiều trường đại học hàng đầu của Canada, bao gồm Đại học Waterloo (được ví như MIT của Canada), Đại học Toronto… Apple, Google và Facebook cũng liên tục tổ chức các sự kiện tuyển dụng tại các trường đại học này. Google thậm chí còn công bố một quỹ trị giá 150 triệu USD về nghiên cứu AI cho Đại học Toronto. Do đó việc tìm kiếm tài năng không phải là vấn đề cho các startup.

Hỗ trợ từ chính phủ. Chương trình Visa Khởi nghiệp của chính phủ Canada bắt đầu từ năm 2013 là một dự án kéo dài 5 năm. Bắt đầu từ năm 2018, chương trình này được thay thế bằng một chương trình thường trực của chính phủ Canada, theo đó liên tục hỗ trợ startup để tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu.

Sự quan tâm từ các quỹ đầu tư mạo hiểm. Tổng số vốn đầu tư vào Canada năm 2016 do từ các quỹ VC là 3,2 tỷ USD, với mức tăng 113% so với năm trước, trong đó 530 phi vụ gọi vốn đã được hoàn tất. Hiện tại, nhiều quỹ VC tại Silicon Valley đang rục rịch mở văn phòng tại Toronto.

Tiềm năng lớn của Toronto càng được chứng minh khi UberEATS vừa cập bến thành phố, Amazon cũng tuyên bố sẽ mở văn phòng đại diện tại đây. “Ngôi sao miền Bắc” mang tên Toronto chính là miền đất hứa cho các nhà khởi nghiệp, đây là lý do các startup nên chuyển hướng sang thành phố này để tránh cạnh tranh khốc liệt tại các trung tâm khởi nghiệp khác.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar