Tiền ảo

Mua nhà bằng tiền ảo: lần đầu tiên có mặt tại Dubai

Căn hộ tại Aston Plaza and Residences. - Nguồn Ảnh CNBC

Tổ hợp nhà ở cao cấp Aston Plaza and Residences vừa được ra mắt tại Dubai và điều đặc biệt chính là người mua nhà có thể sử dụng tiền ảo bitcoin để sở hữu căn hộ tại dự án có trị giá 325 triệu USD này.

Tại lễ ra mắt hôm thứ 4, chủ đầu tư là 2 doanh nhân người Anh Michelle Mone và Doug Barrowman cho biết Aston Plaza and Residences trải rộng trên diện tích gần 223,000m2 bao gồm 2 tòa tháp 40 tầng.

Trong buổi phỏng vấn với đài CNBC trước đó, Mone cho biết đây sẽ là dự án bất động sản cao cấp đầu tiên chấp nhận giao dịch bằng tiền ảo.

Mỗi căn hộ có giá khoảng 30 bitcoin, tương đương với gần 134,000 USD.

Dự án này bao gồm 1,000 căn hộ cao cấp và 1 trung tâm thương mại, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 9/2019.

Giao dịch thanh toán sẽ được thực hiện qua sàn BitPay.

CEO Bitpay Stephen Pair cho biết giao dịch mua bán có thể thực hiện chỉ trong vòng vài phút từ khắp mợi nơi trên thế giới.

Mone sáng lập ra thương hiệu đồ lót Ultimo năm 1996. Hiện nay, Mone sở hữu công ty thiết kế nội thất Michelle Mone Interiors.

Đối tác của Mone, Barrowman, là chủ tịch của tập đoàn Knox Group.

Hai doanh nhân này đã quyết định chấp nhận tiền ảo trong giao dịch tại dự án bất động sản Aston Plaza and Residences vì cho rằng loại tiền này đang ngày càng trở thành một phương tiện đầu tư phổ biến.

Barrowman cho biết: “Tôi đã đầu tư vào tiền ảo trong một vài năm trở lại đây và đây là lĩnh vực tôi nhìn thấy tăng trưởng.”

Barrowman còn đưa ra dự báo rằng tiền ảo có thể sẽ hâm nóng thị trường bất động sản vì các nhà đầu tư nếu không có nhu cầu sử dụng căn hộ có thể nhận được lợi nhuận cam kết 9%.

Gần đây, một vài quốc gia đã bày tỏ lo ngại đối với những lỗ hổng trong quản lý tiền ảo. Đầu tuần vừa qua, Trung Quốc đã tuyên bố việc huy động vốn lần đầu thông qua phát hành tiền ảo là bất hợp pháp.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar