An ninh mạng

Việt Nam là quốc gia phát tán thư rác lớn nhất thế giới trong Quý 2/2017

Nguồn ảnh Kasperpy

Thư rác đã và đang là một vấn đề nan giải trên mạng Internet và chưa có dấu hiệu suy giảm khi mới đây tội phạm mạng đã lợi dụng điều này để chuộc lợi.

Theo báo cáo mới của Kaspersky Lab, lượng thư rác độc hại tăng 17% cùng thời điểm năm ngoái. Việt Nam là quốc gia phát tán thư rác lớn nhất thế giới trong Quý 2/2017 chiếm 12.37% trên tổng.

Tội phạm mạng biết rằng có rất nhiều người bị lây nhiễm ransomware WannaCry đang tìm kiếm cách để lấy dữ liệu bị mã hóa của họ, chúng đã gửi thư rác và email lừa đảo, cung cấp cho người dùng các dịch vụ khác nhau để chống lại cuộc tấn công này.

Ngoài ra, những kẻ gửi thư rác đã thực hiện thành công một đề nghị lừa đảo để cài đặt bản cập nhật phần mềm trên các máy tính bị ảnh hưởng. Thật ra, các liên kết đã chuyển người dùng tới trang lừa đảo trực tuyến, nơi dữ liệu cá nhân của họ có thể bị đánh cắp.

Một trong những xu hướng chính trong ba tháng của Quý 2 là số lượng thư được nhắm mục tiêu đến hệ thống doanh nghiệp. Những kẻ gửi thư rác đã bắt đầu che dấu các thư độc hại dưới dạng thư gửi từ doanh nghiệp, bằng cách sử dụng các đặc tính của các dịch vụ mail công ty, bao gồm chữ ký thực, logo và thậm chí thông tin ngân hàng. Trong các tài liệu đính kèm email, tội phạm mạng đã gửi các gói khai thác nhằm mục đích ăn cắp FTP, email và các mật khẩu khác.

Ngoài ra, trong Quý 2 năm nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra sự tăng trưởng về số lượng thư kèm theo các Trojan, được gửi dưới danh nghĩa các dịch vụ chuyển phát quốc tế.

Kẻ gửi thư rác đã gửi các báo cáo vận chuyển với thông tin về các lô hàng bưu kiện không tồn tại. Với mục đích lây nhiễm vào máy tính hoặc ăn cắp thông tin cá nhân, tội phạm mạng đã lây lan link download phần mềm độc hại, bao gồm Trojan ngân hàng Emotet, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 2014.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar