công nghệ

SoftBank và Huawei trình diễn các ứng dụng 5G

SoftBank Corp và Huawei Technologies Nhật Bản đã cùng nhau trình diễn nhiều ứng dụng tiềm năng khác nhau cho mạng 5G, mang đến thông lượng truyền dữ liệu cực cao, độ trễ cực kỳ thấp, và điện toán ranh giới cho các đối tác kinh doanh của SoftBank.

Cuộc trình diễn này bao gồm truyền video UHD theo thời gian thực với thông lượng cực cao, điều khiển từ xa một cánh tay robot với độ trễ truyền dẫn cực kỳ thấp và hiển thị từ xa thông qua một máy chủ GPU sử dụng điện toán ranh giới (edge computing là một phương pháp để tối ưu hóa các hệ thống điện toán đám mây bằng việc thực hiện xử lý dữ liệu ở vùng biên mạng, gần với nguồn dữ liệu). Truyền tải video UHD thời gian thực với thông lượng đạt trên 800 Mbps. Ngoài ra, điều khiển từ xa cánh tay robot đã cho thấy độ trễ truyền dẫn một chiều cực thấp, dưới 2ms.

SoftBank đang có kế hoạch thực hiện các thí nghiệm khác nhau để nghiên cứu công nghệ 5G và đang nỗ lực để có thể thương mại hóa các dịch vụ 5G vào năm 2020.

* Ở điện toán ranh giới, các máy chủ được đặt gần các trạm thu phát sóng (BTS), nghĩa là ở vành đai của mạng di động, với một cách thức phân tán. Kiến trúc này cho phép chúng ta đạt được độ trễ cực kỳ thấp giữa các máy chủ và các thiết bị đầu cuối di động. Ngoài ra, nó có thể xử lý một số lượng lớn dữ liệu thu thập được bởi các thiết bị IoT để giảm tải cho mạng di động.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar