Startups

Các startup Việt giành giải tại Swiss Innovation Challenge Vietnam 2017

Mô hình quảng cáo mới trên xe cá nhân ShareCarForAds, đã vượt qua hơn 20 ứng cử viên để giành giải nhất trong cuộc thi đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp do chính phủ Thụy Sĩ tài trợ Swiss Innovation Challenge Việt Nam (SICV) 2017 ngày 13.9 tại TP.HCM.

Nhóm khởi nghiệp này đã nhận được 15.000 USD cùng như hành trình sang Thụy Sĩ để thử sức trong giải đổi mới sáng tạo của Thụy Sĩ Swiss Innovation Challenge với sự tham gia của các đội nước chủ nhà và một số nước khác.

Quảng cáo thông minh trên xe 'rinh' giải đổi mới sáng tạo Thụy Sĩ - ảnh 1

 

Giáo sư, tiến sĩ Dieter Reineke, Trưởng ban tổ chức Swiss Innovation Challenge - cũng là thành viên của hội đồng giám khảo SICV cho biết ShareCarForAds được đánh giá cao nhờ tính đổi mới sáng tạo rất lớn trong dự án khởi nghiệp của mình, giới thiệu mô hình quảng cáo trên xe hơi cá nhân hoàn toàn mới nhờ ứng dụng công nghệ.

Được biết với ShareCarForAds, nhà quảng cáo chi trả dựa trên quãng đường mà xe chạy mỗi tháng với mọi thông tin về hiệu quả quảng cáo đều được minh bạch và tối ưu hóa cho khách hàng: tổng quãng đường và địa điểm xe chạy, quảng cáo tiếp cận được với bao nhiêu người. Dự án này là hai bạn trẻ Lê Mai Tùng và Vương Thảo Nguyên.’

Quảng cáo thông minh trên xe 'rinh' giải đổi mới sáng tạo Thụy Sĩ - ảnh 2

ShareCarForAds được đánh giá cao nhờ tính sáng tạo vượt trội.— Nguồn ảnh sự kiện

Giải nhì của cuộc thi thuộc về dự án DropDeck của Võ Việt Anh với phần thưởng 5.000 USD. Đây là nền tảng công nghệ thông minh dùng trí tuệ nhân tạo và công nghệ Blockchain để tính điểm, xếp hạng các doanh nghiệp đang gọi vốn và nhà đầu tư, giúp tương tác hiệu quả giữa 2 bên. DropDeck cũng đoạt giải quốc tế hóa cao nhất của cuộc thi, đồng nghĩa cũng được chọn sang Thụy Sĩ thi đấu.

Dự án bãi đỗ xe thông minh tối ưu hóa diện tích, thời gian và chi phí Smart Modular Parking Lot của Phan Văn Hán và Hà Thị Lan Anh đoạt giải 3 với phần thưởng 3.000 USD.

SICV diễn ra thường niên ở Việt Nam từ năm 2015, được triển khai bởi Đại học Khoa học ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ phối hợp với Chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh - chuyên ngành tư vấn quản lý quốc tế và đổi mới sáng tạo EMBA-MCI (trực thuộc Đại học Bách Khoa TP.HCM).

 

Quảng cáo thông minh trên xe 'rinh' giải đổi mới sáng tạo Thụy Sĩ - ảnh 3
Anh Phan Văn Hán (phải) và chị Hà Thị Lan Anh giới thiêu mô hình bãi đỗ xe thông minh ẢNH: SICV CUNG CẤP
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Phương, Trưởng ban tổ chức SICV, giám đốc chương trình EMBA-MCI Việt Nam ý thức tầm quan trọng và kinh nghiệm lâu năm trong việc đào tạo đổi mới sáng tạo mà EMBA-MCI đã quyết tâm đưa cuộc thi Swiss Innovation Challenge về Việt Nam, bởi Thụy Sĩ là quốc gia hàng đầu về đổi mới sáng tạo, cả trong phát triển doanh nghiệp và phát triển quốc gia.
Theo TN
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar