Tin tức

Los Angeles sơn lại thành phố để chống biến đổi khí hậu

Nguồn ảnh lấy lại

Los Angeles đang sơn lại các đường phố bằng một loại sơn đặc biệt giúp làm giảm nhiệt độ chung của thành phố. Đây là bước đi mới nhất của thành phố nhằm chống lại ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cùng các kế hoạch khác từ chính phủ.

Loại sơn mới là chìa khóa

Theo trang  Futurism, thành phố Los Angeles, California đang đẩy mạnh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và kìm hãm hiện tượng nóng lên toàn cầu. Theo đó, cả thành phố sẽ được sơn một màu khác.

Màu đen là màu dễ hấp thụ hơi nóng nhất từ mặt trời, do đó nhựa đường đen bao phủ Los Angeles chắc chắn sẽ làm tăng nhiệt độ toàn thành phố. Đợt nóng kỷ lục California phải mặt đầu tháng 9 này là minh chứng rõ ràng nhất.

Los Angeles hiện đang tiến hành sơn lại đường phố bằng một loại sơn màu xám mới tên là CoolSeal. Đúng như tên gọi, nó sẽ giữ cho vỉa hè mát mẻ hơn. Công ty sản xuất sơn GuardTop có trụ sở tại California ghi nhận nhiệt độ đã giảm tới 6,6 độ C (tương đương 12 độ F) từ khi thành phố thử nghiệm loại sơn này ở một số khu vực hồi tháng 8.

“Biến đổi khí hậu là một sự thực mà người dân Los Angeles và các thành phố trên thế giới đang phải chung sống mỗi ngày. Nó là mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khoẻ, môi trường và nền kinh tế của chúng ta. Con người không thể tranh cãi hay thương lượng bởi đây là một thách thức được báo động khẩn cấp,” thị trưởng Garcetti nói trong một tuyên bố vào tháng 6 năm nay.

Còn rất nhiều điều phải làm…

Tất nhiên, Los Angeles cần phải hành động nhiều hơn nếu muốn thay đổi tình trạng biến đổi khí hậu chứ không chỉ sơn lại đường phố để giảm nhẹ tác động của nó. May mắn thay thành phố này đang thực hiện các bước theo định hướng tích cực đó.

Thị trưởng Garcetti đã thông qua một đề xuất vào tháng 6, theo đó áp dụng các nguyên tắc của Hiệp định Khí hậu Paris vào chính sách của mình dù Hoa Kỳ đã quyết định rút khỏi Hiệp định Paris. Ngoài ra, tiểu bang California cũng tham gia Liên minh Thay đổi Khí hậu và đã có kế hoạch sử dụng 100% năng lượng tái tạo thay vì nhiên liệu hóa thạch vào năm 2045.

Tại thành phố phía tây Hoa Kỳ, các biện pháp khác như trồng cây có thể giúp cuộc sống của người dân dễ chịu hơn một chút. Các mái nhà tranh với cùng lớp CoolSeal trên vỉa hè sẽ giúp cải thiện tình hình khi các tấm pin mặt trời không phát huy tác dụng. Đây là những hành động tích cực bù đắp lại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch bừa bãi.

Thị trưởng Garcetti cam kết giảm nhiệt độ trung bình của thành phố xuống khoảng 3 độ F trong 20 năm tới, và dường như ông đang rất nỗ lực để làm được điều này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar