Drone

Xe bay của Hà Lan sẽ chu du vòng quanh thế giới

Nguồn ảnh PR

Ông Mark Jennings-Bates, phó chủ tịch công ty  PAL-V của Hà Lan có kế hoạch trở thành người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe bay do công ty ông sản xuất tại lễ hội World’s Fair Nano diễn ra hôm 16/9 ở New York.

Theo trang Futurism,  PAL-V, thành lập năm 2001 với mục tiêu chế tạo những mẫu máy bay thân thiện với mặt đường.

Ông Bates cho biết ông hy vọng chuyến bay sẽ bắt đầu ở San Francisco, California, Mỹ và kết thúc ở một nơi gần đó. Trong khi Bates lái thử nghiệm chiếc xe bay do chính công ty ông sản xuất, một phi công khác sẽ hộ tống ông trên chiếc máy bay thứ hai.

Do PAL-V ghi hình hành trình, họ dự kiến chuyến bay sẽ kéo dài khoảng 90 ngày, dù Bates tin chắc nhóm của ông có thể hoàn thành trong 60 ngày.

Thách thức lớn nhất trong hành trình này là luôn chú ý đồng hồ đo nhiên liệu. Chiếc xe bay của PAL-V mang tên Liberty, có tầm hoạt động 1.315 km ở chế độ lái và 499 km khi bay. Phi công hộ tống Bates từng vượt qua các mức giới hạn về phạm vi hoạt động khi bay dọc Greenland với lượng khí gas vừa đủ.

Chuyến đi vòng quanh thế giới sẽ đòi hỏi hai người phải thường xuyên tính toán mức nhiên liệu và đây là một trong những trải nghiệm căng thẳng nhất theo Bates.

PAL-V là một công ty Hà Lan thành lập năm 2001 với mục tiêu chế tạo mẫu máy bay thân thiện với mặt đường. Nhóm kỹ sư PAL-V nhiều lần phải xé bỏ các bản thiết kế cho tới khi đi tới đột phá vào năm 2005.

“Chúng tôi đã cải tiến hai sản phẩm cũ, kết hợp chúng lại với nhau, và tạo ra một phương tiện mới đáp ứng các quy định hiện nay”, Bates nói.

Công nghệ “nghiêng DVC” cho phép lái xe an toàn, đồng thời giúp phương tiện duy trì trọng tâm cao và thu nhỏ hình dáng khí động học khi bay. PAL-V kết hợp công nghệ này với một mẫu thiết kế Gyroplane (tiền thân của máy bay trực thăng) được lựa chọn nhờ tính đơn giản, an toàn để học bay và dễ dàng gấp gọn. Nhờ đó, các kỹ sư có thể sản xuất phương tiện an toàn cho cả đường bộ và trên không.

Chuyến bay thử nghiệm mô hình xe bay đầu tiên của PAL-V vào năm 2012 đạt thành công. Từ đó, PAL-V tiếp tục phát triển bản thương mại và đưa vào sản xuất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar