Ô tô

Uber sẽ bị London áp mức phí mới cao gấp cả nghìn lần

Có thể Uber sẽ phải chịu một mức phílên đến 2,9 triệu bảng nếu muốn được cơ quan vận tải thành phố London (Transport for London) cấp một giấy phép mới  để hoạt động ở thành phố sương mù.

Vào năm 2012, Uber phải trả chưa đến 3000 pound cho giấy phép 5 năm để hoạt động ở London, đã được gia hạn trong tháng 5 thêm 4 tháng bởi vì cơ quan vận tải London cần phải hoàn thành hệ thống phí mới của thành phố này.

Uber cho phép người sử dụng đặt các cuốc đi trên smartphone của họ, có gần 40.000 lái xe ở London. Một quyết định về giấy phép của Uber sẽ hết hạn vào cuối tháng này.

Tổng giám đốc phụ trách Taxi và thuê xe riêng của cơ quan Vận tải London Helen Chapman cho biết: “Đã có sự tăng trưởng lớn trong ngành này trong những năm gần đây và sự công bằng duy nhất là phí giấy phép phản ánh các chi phí quản lý và thực thi. Các thay đổi đối với phí sẽ giúp chúng tôi có thêm nguồn cho các nhân viên thực thi pháp luật, những người làm một công việc quan trọng phụ trách các hoạt động bất hợp pháp và nguy hiểm”.

Uber trước đây đã cho biết là ủng hộ nguyên tắc các công ty lớn sẽ chi trả nhiều hơn và đã từ chối bình luận về phí giấy phép.

Số lái xe thuê riêng ở London đã tăng gần gấp đôi từ 65.000 lên 116.000 trong hai năm 2013 - 2014, buộc cơ quan vận tải London quyết định đưa ra các mức phí cao hơn cho các nhà khai thác lớn hơn.

Uber đã phải đối mặt phải các phản ứng của các lái xe taxi truyền thống của London và các chỉ trích về điều kiện làm việc. Nhiều nhà làm luật nước Anh đã viết một bức thư vào cuối tuần trước yêu cầu giấy phép của Uber không được thay mới, vì cho rằng công ty này không phải là một “nhà khai thác phù hợp và đáp ứng” và chỉ trích các thông tin về các quyền an toàn và làm việc.

Liên đoàn GMB đã xử lý đơn kiến nghị với 100.000 chữ ký ngày 18/9 lên Cơ quan vận tải London, yêu cầu Uber cải thiện quyền của người lao động hoặc “rời khỏi London” trước khi có quyết định giấy phép.

Một phát ngôn viên của Uber cho biết công ty này đang tiến hành các bước để cải thiện an ninh cho các lái xe và họ đã trả lương cao hơn trung bình, nhờ sự linh hoạt của ứng dụng được cung cấp.

Cơ quan này cho biết ngày 18/9 là các công ty có hơn 10.000 phương tiện sẽ phải trả 2,9 triệu pound (tương đương 4 triệu USD) cho một giấy phép theo một hệ thống nhiều lớn mới có hiệu lực vào tuần này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar