công nghệ

Người dùng iPhone thích mặc H&M đi xe Honda

Trang Fortune mới đăng một nghiên cứu khá thú vị về sở thích tiêu dùng của người dùng iPhone và người dùng  Android do công ty phân tích Cambridge Analytica vừa thực hiện.

Trong khảo sát này, Cambridge Analytica – công ty có trụ sở tại Mỹ và Anh đã tìm ra các điểm chung khá thú vị của người dùng iPhone, cũng như khác biệt với chủ sở hữu của những chiếc smartphone Android.

Theo Cambridge Analytica, người dùng iPhone có xu hướng dùng xe ô tô Honda nhiều hơn đến 2,3% so với chủ sở hữu smartphone Android. Ngoài ra, người dùng iPhone cũng thích đi xe BMW hơn 1,8% so với người dùng smartphone Android. Trong khi đó, người dùng smartphone Android sử dụng xe ô tô mang thương hiệu Dodge, Chrysler, và Hyundai nhiều hơn.

Không chỉ với ô tô, sự khác biệt giữa người dùng iPhone và smartphone Android còn thể hiện rõ ở khía cạnh thời trang.

Trong khi người dùng iPhone thích mua sắm tại cửa hàng của H&M, đồng thời cũng ghé thăm các cửa hàng của Forever 21, Nike và Nordstorm Rack nhiều hơn so với chủ sở hữu smartphone Android. Cambridge Analytica cho biết chỉ có Levi’s thu hút được người dùng smartphone Android hơn so với người sử dụng iPhone.

“Kết quả cho thấy rằng, người dùng iPhone có xu hướng ghé thăm các cửa hàng nhiều hơn so với người sử dụng smartphone Android. Nói cách khác, người dùng iPhone có xu hướng thích mua sắm nhiều hơn”, bản báo cáo của Cambridge Analytica cho biết.

Thêm một điểm đáng chú ý, người dùng iPhone dường như quan tâm đến thời cuộc nhiều hơn khi có tỷ lệ theo dõi các hoạt động chính trị và sự kiện nóng nhiều hơn đến 4% so với người sử dụng smartphone Android.

Ngoài ra, người dùng iPhone dường như cũng thích sách và thói quen đọc nhiều hơn. Tuy nhiên, chủ sở hữu smartphone Android lại có thói quen nấu ăn hơn người dùng iPhone.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ