công nghệ

Dùng mũi để bấm điện thoại

Nguồn ảnh nghiên cứu

Nói chung, những người vừa bấm điện thoại vừa trò chuyện với người khác thường bị cho là bất lịch sự. Chính vì vậy mà một nhóm các chuyên gia công nghệ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ đang hợp tác với nhau để cho ra đời một thiết bị mà người ta chỉ chạm vào mũi để thao tác được trên màn hình điện thoại.

Theo trang The Verge, các chuyên gia tại Đại học KAIST, Hàn Quốc, Đại học Keio, Nhật Bản, Đại học  St. Andrews, Scotland và Georgia Tech tại Mỹ đang hợp tác thử nghiệm một thiết bị mới- thiết bị sẽ  giúp “thao tác với thiết bị điện tử mà không gây bối rối, khó chịu cho người đối diện hoặc xung quanh” nhờ một chiếc kính chuyên dụng.

 

Chiếc kính này hoạt động hiệu quả nhờ 3 cảm biến đặc biệt có tác dụng đo điện thế ở phần da thịt xung quanh. Thông thường, loại cảm biến này được dùng để đo hoạt động của mắt trong lĩnh vực y tế, nhưng sau này lại được phát triển và ứng dụng thêm cho mục đích tái tạo, tương tác hình ảnh số nữa.

Tuy là kính,  nhưng mắt lại không phải là đối tượng được tập trung mà chính là mũi. Mỗi khi người dùng chạm vào mũi theo các cách khác nhau, điện thế đo được ở bộ phận đó sẽ thay đổi theo hướng đặc trưng nhất định, đủ để các nhà khoa học lưu trữ thông tin, đánh giá và tạo lập các mối tương quan.

 

Hiện tại, đội ngũ cho biết còn một vài khó khăn mà họ đang gặp phải, như việc làm sao để phân biệt giữa cử chỉ vô tình và cố tình của người dùng, tránh nhầm lẫn và kích hoạt tính năng điều khiển không đúng lúc.

Tất nhiên, giờ mới chỉ là thử nghiệm thôi và chúng ta sẽ chưa thể nhìn thấy cả đám người tự véo mũi trên đường giống như những chuyên gia bắt Pokemon ảo như trước. Thế nhưng nếu có gặp ai như thế trên đường hãy nhớ là họ đang sử dụng điện thoại một cách lịch sự chứ không phải đang hồn nhiên véo mũi đâu nhé.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar