Tin tức

Unilever mua lại công ty mỹ phẩm Hàn với giá 2.7 tỉ đô

Nguồn ảnh lấy lại

Unilever đã đồng ý chi 2,27 tỷ euro (tương đương 2.7 tỷ đô) để mua lại một trong những công ty sản xuất mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc, theo đó, gã khổng lồ hàng tiêu dùng đang tìm kiếm thêm thị phần trong ngành kinh doanh mỹ phẩm đang bùng nổ nhờ mạng lưới liên kết quảng cáo với các ngôi sao ca nhạc và diễn viên truyền hình.

Carver Korea Co., là nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc da AHC có các cổ đông bao gồm Goldman Sachs Group Inc. và Bain Capital Private Equity. Theo số liệu của Bloomberg, đây sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất của Unilever.

Gần đây, công ty chủ quản của kem Ben & Jerry’ và xà phòng Dove thường thực hiện mua bán trong các lĩnh vực trà hữu cơ và mayonnaise thuần chay bởi CEO Paul Polman từng cam kết theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Unilever cũng đang xây dựng thế lực trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc khi nhắm tới các thương hiệu cao cấp được thành lập ở các thị trường phát triển như Dermalogica, Ren và Murad.

Theo hãng nghiên cứu Euromonitor, doanh số bán mỹ phẩm tại Hàn Quốc dự kiến ​đạt 6,3 tỷ USD trong năm nay. Nhu cầu xuất khẩu cũng được đẩy mạnh nhờ quảng cáo thông qua các nghệ sỹ nhạc pop và diễn viên truyền hình.

Sunny Um, một nhà phân tích của Euromonitor cho biết: “Làn sóng K-pop và chương trình thực tế khiến người tiêu dùng châu Á mong muốn được xinh đẹp như những người nổi tiếng Hàn Quốc”.

Các nhà đầu tư bắt đầu chú ý kể từ khi một số công ty Hàn Quốc liên tục nắm quyền kiểm soát Shiseido và Kose Corp của Nhật Bản và một số thương hiệu phương Tây khác. Bain Capital sau đó đã đầu tư khoảng 816 triệu USD vào công ty sản xuất mỹ phẩm Hugel hồi tháng 4 vừa qua, còn Goldman và Bain mua lại cổ phần của Carver từ năm ngoái. Carver, với doanh thu 321 triệu euro năm 2016, là công ty sản xuất kem dưỡng, toner và kem chống nắng.

Sunny Um cho biết các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lấy ý tưởng từ chiến lược thời trang nhanh của Zara, họ đẩy nhanh chu trình phát triển sản phẩm để giữ cho khách hàng cảm giác mới mẻ. Họ cũng kêu gọi người tiêu dùng Trung Quốc sử dụng các thành phần thảo mộc phổ biến ở quốc gia này.

Mặc dù nhu cầu tiêu dùng của người Trung Quốc tăng mạnh, doanh số bán hàng của các công ty Hàn tại Trung Quốc lại suy yếu trong thời gian gần đây bởi tranh chấp địa lý chính trị trong khu vực. Lợi nhuận hoạt động của Amorepacific Corp., công ty mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc, đã giảm 58% trong quý hai năm nay.

Căng thẳng với Trung Quốc tiếp tục gia tăng khi Hàn Quốc đồng ý triển khai hệ thống tên lửa Thaad của Hoa Kỳ nhằm mục đích phòng vệ trước những tấn công hạt nhân có thể xảy ra giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Trung Quốc phản đối hệ thống này, ngay sau hệ thống tên lửa được triển khai, các cơ quan du lịch Trung Quốc đã ngừng bán tour du lịch đi Hàn.

Martin Deboo, một nhà phân tích tại Jefferies đánh giá giá mua lại của Unilever có vẻ khá cao nhưng thương vụ này mang lại nhiều lợi ích chiến lược, điển hình là làm tăng giá cổ phiếu. Giá cổ phiếu Unilever trên sàn Amsterdam đã tăng 0.8%.

“Giá mua của Unilever dường như đang ở đỉnh nhưng nó sẽ mang lại lợi nhuận cao và 35% doanh số bán hàng hướng tới thị trường Trung Quốc, vì vậy họ đang nắm được khu vực trung tâm của các xu hướng thời trang hiện tại”, Martin Deboo cho biết thêm.

Unilever cho rằng các nhà đầu tư nên mong đợi công ty dành từ 1 tỷ euro đến 3 tỷ euro mỗi năm để mua lại công ty khác nhằm thúc đẩy đẩy các sản phẩm mũi nhọn và hướng tới các thương hiệu lành mạnh.

Nhiều vụ mua lại gần đây của Unilever tập trung vào ngành thực phẩm, lĩnh vực mà quá trình phân chia thị phần diễn ra chậm hơn. Tuy nhiên, công ty cũng thâu tóm thêm một số thương hiệu mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân như dầu gội Savital từ gã khổng lồ hàng tiêu dùng Quala trong tháng hay thương hiệu Dollar Shave Club hồi năm ngoái.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ