Tin tức

Google chọn MOG là đối tác triển khai nền tảng quảng cáo Ad Exchange tại Việt Nam

Nguồn ảnh lấy lại

Google Châu Á Thái Bình Dương vừa thông báo lựa chọn MOG Việt Nam là đối tác chiến lược đầu tiên của hãng tại Việt Nam, chuyên cung cấp nền tảng quảng cáo Google Ad Exchagne (Google AdX) tới các nhà phát triển game, ứng dụng di động.

Google AdX là nền tảng quảng cáo trung gian trên di dộng mới ra mắt của Google hoạt động dựa trên nguyên lý Programatic Ads (quảng cáo được lập trình tự động) và RTB (đấu giá thời gian thực), giúp kết nối doanh nghiệp quảng cáo với các nhà sản xuất, phát hành game, ứng dụng để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên game, ứng dụng.

Theo thống kê của App Annie – công ty chuyên về dữ liệu và thị trường ứng dụng, tính tới hết tháng 12/2016, chỉ riêng Google Play đã có tới hơn 60 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trên toàn cầu và doanh thu ước tính để trả cho các nhà xuất bản hơn 13 tỷ USD. Tuy nhiên, phần lớn các nhà phát triển khi tham gia mạng lưới quảng cáo của Google chưa có nhiều kinh nghiệm về việc khai thác quảng cáo trên các ứng dụng của mình.

Trong vai trò là đối tác chính thức của Google, MOG đã thành lập dự án RichAdX để triển khai dịch vụ và hỗ trợ trực tiếp cho các nhà sản xuất, phát hành game, ứng dụng di động, giúp tối đa hóa doanh thu trên lượt truy cập thông qua nền tảng Google AdX, hỗ trợ nhà phát triển trong việc phát hành games, ứng dụng trên chợ Google Play.

Bên cạnh đó, MOG cũng sẽ hỗ trợ về chính sách phát hành trên chợ, tối ưu lượng truy cập dư thừa, hỗ trợ đấu giá thời gian thực (Real-time bidding) với mọi mạng quảng cáo lớn trên thế giới như Admob, Chartboost, AdColony, Leadbolt, Unity Ads, hay thậm trí cả Facebook Audience Network (FAN)….

Theo bà Hiền Gaby, Giám đốc Phát triển kinh doanh tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Google, MOG Việt Nam là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực mobile và Internet, có mạng lưới các nhà phát triển ứng dụng rộng lớn và phủ khắp cả nước. Google kỳ vọng MOG sẽ tạo ra giá trị vượt trội, bền vững cho các nhà phát triển game, ứng dụng kinh doanh trên hệ sinh thái của Google tại Việt Nam.

Trước khi trở thành đối tác chiến lược của Google, MOG cũng đã phải trải qua 1 năm chứng minh năng lực. Hơn 200 khách hàng là các Publisher, Indie Developer và các Studios đã lựa chọn hợp tác với MOG, tỉ lệ lấp đầy quảng cáo xấp xỉ 99%, hơn 800 triệu lượt hiển thị, hơn 500 game, ứng dụng di động sử dụng nền tảng Google AdX. Nhiều game, ứng dụng được phát hành toàn cầu với tăng trưởng mạnh ở hơn 10 thị trường chính như Mỹ, Canada, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Italy, Israel, Brazil, Ấn Độ, Indonesia…

Ông Trần Anh Dũng, Tổng Giám đốc MOG Việt Nam cho hay không chỉ dừng lại ở Việt Nam, MOG còn dự định tiến sang thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới để mở rộng tầm ảnh hưởng, hệ sinh thái của Ad Exchange cho các nhà phát hành trên thế giới.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ