Giao thông

Nhận được đầu tư 1,1 tỷ USD, Ola tăng tốc cạnh tranh với Uber tại Ấn Độ

Nhà sáng lập ra Ola Ankit Bhati và Bhavesh Aggarwal. Nguồn Ảnh Ola

Ola, đối thủ lớn nhất của Uber tại Ấn Độ, vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 1,1 tỷ USD từ tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc và SoftBank của Nhật Bản.

Khoản đầu tư này sẽ giúp cho Ola thêm nguồn lực để tiếp tục cạnh tranh với Uber ở thị trường di động lớn nhất thế giới này.

Ola cũng cho biết đang tiếp tục đàm phán khoản đầu tư trị giá hơn 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư khác.

Một nguồn tin cho hãng CNBC biết rằng sau khi nhận được đầu tư, Ola sẽ đạt giá trị khoảng 7 tỷ USD.

Ola hiện đã có mặt tại 110 thành phố trên khắp Ấn Độ. Doanh nghiệp khởi nghiệp này cho biết sẽ dùng số tiền nhận được đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo và mở rộng hoạt động tại Ấn Độ.

Ola cũng sẽ tập trung vào dịch vụ cho tài xế thuê xe để chạy xe cho Ola và đầu tư vào ô tô điện.

Để cạnh tranh với Uber, Ola đã đưa ra những sản phẩm mang tính địa phương hóa. Người dung có thể đặt xe 3 bánh và xe máy ôm trên ứng dụng Ola. Đây là những phương tiện rất phổ biến ở những thành phố lớn tại Ấn Độ. Uber cũng đã theo chân Ola và triển khai những sản phẩm tương tự tại thị trường này.

Theo Techcrunch, Ola đạt khoảng 2 triệu chuyến đi mỗi ngày và có 800,000 tài xế.

Tencent đã đầu tư vào một vài start-up tương tự như Ola, bao gồm Go-Jek của Indonesia. Tecent cũng có cổ phần ở start-up cho thê xe đạp của Trung Quốc Mobike.

Softbank cũng không phải là nhà đầu tư lạ lẫm đối với lĩnh vực vận tải công nghệ, với những khoản đầu tư vào Grab và Didi Chuxing.

 

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ