Tin tức

‘Ngày độc thân’ vợt trọn 25,3 tỷ USD doanh thu

Trong vòng 24 giờ của ngày thứ Bảy, doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ NDT (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ NDT hồi năm 2016.
Tweet
Theo báo chí quốc tế, doanh số bán hàng trong ngày lễ “độc thân” (11/11) đã xô đổ mức kỷ lục hồi năm ngoái và vượt qua cả doanh thu trong hai ngày Black Friday và Cyber Monday của Mỹ.

Cụ thể, theo số liệu mới nhất do tập đoàn Alibaba, nhà tổ chức sự kiện này, trong vòng 24 giờ của ngày thứ Bảy, doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 168,3 tỷ NDT (25,3 tỷ USD), tăng 39% so với mức kỷ lục 120,7 tỷ NDT hồi năm 2016. Dự kiến có khoảng 1,5 tỷ thùng hàng được vận chuyển đến tay người mua trong sáu ngày tới.

Ngoài ra, Alibaba cũng cho biết họ biến 100.000 cửa hàng có địa điểm bán hàng thực thành các “cửa hàng thông minh” cho sự kiện năm nay. Người mua có thể đến những cửa hàng này để xem sản phẩm, sau đó đặt lệnh mua và thanh toán trên các nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba.

Với kết quả trên, “Ngày độc thân” đã trở thành kỳ mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới. Trong khi đó theo các số liệu thống kê của Adobe, người Mỹ đã chi hơn 5 tỷ USD cho mua sắm trong ngày Lễ Tạ ơn và BlackFriday hồi năm 2016, còn Cyber Monday, ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất của nước này chỉ đạt 3,39 tỷ USD.

Các nhà phân tích cho rằng Alibaba sẽ tiếp tục mở rộng quy mô ngày mua sắm trong dịp “Ngày độc thân” ra toàn cầu, trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử Trung Quốc sẽ đang tiến gần đến tình trạng bão hòa và sẽ dần “giảm tốc” trong những năm tới.

Thống kê quốc tế cho hay Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với việc mua sắm trực tuyến đang góp tỷ lệ ngày càng lớn vào tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này. Công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group của Mỹ dự báo rằng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng 20% mỗi năm và sẽ đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2020.

Theo trang Techcrunch, để chuẩn bị cho ngày độc thân, nhân viên Alibaba đã giúp khoảng 600.000 cửa hàng tiện lợi và khoảng 1.000 thương hiệu trên khắp Trung Quốc nâng cấp hệ thống máy tính của họ. Những nhà bán lẻ, phần lớn ở những thành phố trọng yếu, sẽ trở thành các trung tâm phân phối và lưu trữ.

Để kết nối 1/10 trong số 6 triệu cửa hàng thuận tiện của Trung Quốc với Internet, Alibaba sử dụng một ứng dụng gọi là Ling Shou Tong, tạm dịch là “kết nối bán lẻ”. Cửa hàng tiện lợi được cung cấp những gợi ý về những gì cần mua và cách trưng bày hàng hóa thông qua ứng dụng trên. Hàng hoá sẽ được vận chuyển từ các kho chuyên dụng của Alibaba.

Công ty cũng đang chuyển 100.000 điểm bán lẻ sang các “cửa hàng thông minh”. Các thương hiệu bao gồm Levis và L’Oreal cũng đang tham gia.

Tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba cho biết doanh số bán hàng trong một giờ đầu tiên trong Ngày độc thân của họ đạt 8,6 tỷ USD.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ