Uncategorized

Những khám phá khoa học kỳ diệu trong năm 2017

Nguồn Ảnh Mạng

2017 có thể được coi là một năm của những khám phá khoa học kỳ diệu. Trang Business Insider điểm tên một vài khám phá khoa học nổi bật trong số đó.

Nhóm 32 nhà khoa học tìm ra lục địa mới ở Nam Thái Bình Dương

Lục địa đã từng biến mất có tên Zealandia được phát hiện nằm trên nền đại dương giữa New Zealand và New Caledonia. Các nhà khoa học đã tìm thấy những hóa thạch cho thấy nhiều loại thực vật và sinh vật đã từng sống ở đây. Một vài nhà khoa học cho rằng vùng đất này chính là lục địa thứ 8 của trái đất.

Các nhà khoa học chứng kiến vàng và platinum được tạo ra trong vũ trụ như thế nào

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng lượng vàng trị giá 100.000.000.000.000.000.000.000.000.000 $USD đã được tạo ra khi hải siêu tiểu hành tinh và vào nhau trong vũ trụ cách trái đất 130 triêu năm ánh sáng.

Vụ va chạm này cũng tạo ra một khối lượng bạc và platinum vô cùng lớn.

Những phát hiện này được một nhóm 4.000 nhà thiên văn học công bố tháng 10 vừa qua sau khi lần đầu tiên chứng kiến 2 ngôi sao neutron va vào nhau ở tốc độ 1/3 tốc độ ánh sáng và tạo ra song trọng trường đã được các thiết bị trên trái đất ghi lại. Các nhà khoa học cho biết hiện tượng này chỉ xảy ra 1 lần trong 100.000 năm.

Chữa ung thư bằng chính tế bào của người bệnh

Phương pháp điều trị trên được gọi là liệu pháp tế bào CAR-T giúp chữa bệnh ung thư theo một cách hoàn toàn mới đó là đưa các tế bào ra khởi cơ thể, sắp xếp lại sau đó cấu trở lại cơ thể để theo sau các tế bào ung thu.

Vào tháng 8 vừa qua, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã chấp thuận phương pháp điều trị Kymriah của Novartis sử dụng hệ miễn dịch của cơ thể để tấn công bệnh bạch cầu cấp tính ở trẻ em. Chi phí để điều trị theo phương pháp này ước tính 475,000 USD.

Trong tháng 10, một phương pháp điều trị CAR-T khác có tên Yescarta được chấp thuận điều trị cho bệnh nhân ung thư máu.

NASA tìm thấy 7 hành tinh mới có thể có sự sống của người ngoài hành tinh

Bảy hành tinh này được phát hiện quay quanh một ngôi sao trong một hệ mặt trời khác, được biết đến với tên gọi TRAPPIST-1.

Ít nhất 6 hành tinh trong số đó giống với trái đất của chúng ta, với nhiệt độ không quá nóng, không quá lạnh, phù hợp cho sự sống.

Các hành tinh này cách trái đất khoảng 40 năm ánh sáng, khoảng cách đủ gần để có thể tiến hành nghiên cứu them.

Dạ con nhân tạo đầu tiên giúp nuôi dưỡng trẻ sinh non

Đây là một thử nghiệm đột phá trong lĩnh vực chăm sóc sơ sinh tích cực. Tám con cừu non đã được nuôi dưỡng trong dạ con nhân tạo trong vòng 4 tuần và kết quản vô cùng tích cực khi những chú cừu này bắt đầu mọc lông, tăng cân, phát triển các cơ quan và mở mắt.

Các nhà khóa học ước tính rằng sẽ mất từ 3-5 năm để công nghệ này có thể sẵn sàng thử nghiệm với người.