Phụ kiện

Apple HomePod có thể phân biệt nhiều giọng nói

Nguồn ảnh PR
Trong khi các trợ lý ảo cá nhân trên các loa thông minh thường chỉ có thể nhận ra một giọng nói thì loa thông minh HomePod của Apple có thể sẽ mang đến chức năng cho phép nó nhận ra nhiều giọng nói thay vì chỉ đơn giản giọng nói duy nhất.
Theo trang SlashGear, với chức năng như vậy loa thông minh sẽ gặp khó khi xuất hiện tại những sự kiện nhiều người dùng hơn, chẳng hạn như trong một gia đình hoặc một bữa tiệc, nơi nhiều giọng nói có thể xuất hiện.

Chính vì vậy, Apple được cho là sẽ mang đến HomePod một tính năng mới mà ở đó trợ lý ảo Siri trên nó có thể nhận ra nhiều hơn chỉ một giọng nói. Điều này được phát hiện bởi Filipe Esposito, chủ tài khoản @filipekids trên Twitter sau khi người này đào sâu vào phiên bản mới nhất của iOS (11.2.5) - vốn chạy trên HomePod.

Bên cạnh đó HomePod cũng sẽ mang đến khả năng lắng nghe bạn vào những thời điểm nhất định. Điều này được thực hiện nhờ tính năng luôn lắng nghe trên loa, giúp bạn tránh phải chạy đến loa để nhấn một nút và bắt đầu nói. Mặc dù vậy, hiện vẫn chưa biết liệu loa có cung cấp chức năng bật/tắt điều này hay không.

HomePod được Apple ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6 năm ngoái với hứa hẹn phát hành vào tháng 12, mặc dù vậy sản phẩm đã bị trì hoãn phát hành sang đầu năm 2018 khiến Apple bị chỉ trích nặng nề, đặc biệt trong bối cảnh Amazon và Google đã lợi dụng kỳ mua sắm cuối năm để thu hút người dùng đến với loạt loa thông minh Alexa và Home tương ứng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar