Startups

TEKY lọt vào Top 10 dự án đổi mới giáo dục khu vực ASEAN 2017

Lớp học của TEKY tại Hà Nội. — Nguồn ảnh PR

Học viện sáng tạo công nghệ TEKY là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong Top 10 dự án xuất sắc, có ảnh hưởng xã hội về đổi mới giáo dục tại khu vực ASEAN trong số hơn 600 dự án tham gia Chương trình lãnh đạo Australia-ASEAN.

Chương trình lãnh đạo Australia – ASEAN Triển vọng (A2ELP) chủ trương kết nối các doanh nhân quan tâm tạo ra ảnh hưởng tích cực cho xã hội trong khu vực ASEAN do Asialink, đơn vị trực thuộc Đại học Melbourne (Úc) tổ chức với sự hỗ trợ lớn từ Chính phủ Úc và Hội đồng Australia – ASEAN.

Chị Đào Lan Hương, sáng lập và là Chủ tịch HĐQT Học viện sáng tạo công nghệ TEKY sẽ cùng với các đại diện tiêu biểu từ Singapore, Malaysia, Campuchia, Philippines, Thái Lan, Maylaysia, Lào, Brunei tham gia một loạt các hoạt động học tập và phát triển mang tính đổi mới, sáng tạo trong năm 2017 bao gồm hội thảo, tham quan, gặp gỡ và trao đổi với quan chức chính phủ Úc và các nhà đầu tư tài chính tại Sydney vào tháng 3.

Chị Đào Lan Hương

Chị Hương cho Geektime.vn biết “Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu dự án tiềm năng này đến với cộng đồng, đặc biệt là tạo nên ảnh hưởng tích cực, góp phần đổi mới giáo dục và cung cấp nguồn lực lao động chất lượng tương lai”.

Với 15 năm trong ngành CNTT, chị Hương nhận rõ và nắm bắt  được xu hướng phát triển tương lai của ngành công nghệ thông tin và cũng là lý do chị xây dựng TEKY, học viện đầu tiên tại Việt Nam về đào tạo STEAM (Science-Technology-Engineering-Art-Mathematics), với triết lý đào tạo kỹ năng thế kỷ 21 – 4Cs (Critical Thinking – Communication – Creativity – Collaboration) cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi.

 

Chị Hương cho biết TEKY có sứ mệnh trao quyền năng cho thế hệ trẻ có trang bị sẵn sàng cho thế giới công nghệ đầy chuyển biến và nắm bắt những cơ hội, thời cơ lớn của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Sắp tới, Học viện sáng tạo công nghệ TEKY sẽ ra mắt Trung tâm công nghệ đầu tiên với cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập bài bản và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Các nội dung giảng dạy bao gồm: Lập trình Scratch với câu lệnh kéo-thả (do MIT phát triển); Lập trình ứng dụng (app, web, game) cho trẻ em, sử dụng các ngôn ngữ đã lập trình nên google hay youtubeRobotics với các mô hình robot, vi mạch, lắp ráp, điều khiển từ Lego Education & các tên tuổi khác trên thế giới; Tạo hình và in 3D.

Với vai trò là công ty khởi nghiệp đào tạo coding cho trẻ, TEKY Academy, được xây dựng và phát triển dựa theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, được thành lập từ năm 2016 với mục tiêu giúp hàng triệu trẻ em khu vực ASEAN phát triển tư duy logic, tư duy sáng tạo, ứng dụng công nghệ vào cuộc sống thông qua việc học lập trình.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ