An ninh mạng

CyBellum sẽ chấm dứt lỗ hổng Zero day

Nguồn ảnh CyBellum

Có hai loại tấn công trên mạng: loại tấn công đơn giản thường được xử lý hiệu quả bằng  các công cụ bảo mật tiêu chuẩn như anti-virus, còn tấn công phức tạp bao gồm cả loại tấn công vào lỗ hổng bảo mật zero-day, loại tấn công này qua mặt được tất cả các cơ chế bảo mật hiện tại.

Công ty khởi nghiệp CyBellum của Israel cung cấp giải pháp ngăn chặn các cuộc tấn công zero-day nhờ nó có thể phát hiện mọi khoảnh khắc đột nhập và ngăn chặn các cuộc tấn công ở giai đoạn sớm nhất, trước khi tin tặc có thể xâm nhập vào hệ thống.

Phóng viên của Geektime tại nước sở tại đã phỏng vấn CyBellum khi công ty này tham gia trong cuộc thi Startup Arena, một cuộc thi về khởi nghiệp do Geektime tổ chức lần thứ 9 liên tiếp trong khuôn khổ Hội nghị Geektime. Ngoài CyBellum, các công ty khởi nghiệp khác như Kaltura, Cyactive, và SalesPredict cũng tham gia chương trình này. Cuộc thi Startup Arena 2016 được tài trợ bởi công ty Altshuler Shaham.

Công ty các anh cung cấp giải pháp bảo mật gì?

CyBellum đã phát triển công nghệ để ngăn chặn các cuộc tấn công vào lỗ hổng zero-day ở giai đoạn sớm nhất và quan trọng nhất.

Các anh có thể giải thích kỹ hơn một chút được không ạ?

Để thực hiện tấn công lỗ hổng zero-day, tin tặc phải tìm ra một lỗ hổng an ninh mà chưa ai phát hiện ra. Dù Tội phạm bảo mật phát triển rất đa dạng và có khả năng cư trú trong mọi ngóc ngách của hệ thống nhưng tin tặc thường sử dụng cách tấn công giống nhau là chiếm đoạt dữ liệu và bộ nhớ. Biết thế nhưng hiện vẫn chưa có công nghệ bảo mật nào phát giác được hành tung của tin tặc trước khi chúng tấn công. Các giải pháp hiện tại chỉ xử lý cuộc tấn công sau khi tin tặc xâm nhập vào hệ thống và tiến hành tấn công mạng. Vì vậy, việc xử lý thường quá muộn và để lại thiệt hại lớn.

Khác với các giải pháp bảo mật hiện tại Cybellum, có thể hoàn toàn ngăn chặn các cuộc tấn công mới chưa bao giờ xuất hiện trước đó, một diều gần như không thể. Nền tảng của công ty được thiết kế để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công vào lỗ hổng zero-day, và bảo vệ các tổ chức chống lại các cuộc tấn công loại này trên cả mạng nội bộ của họ và hệ thống đám mây, từ đó cung cấp một giải pháp toàn diện.

Thành viên công ty CyBellum của Israel . — Nguồn ảnh PR

Giải pháp bảo mật của các anh đã đạt tới giai đoạn nào?

Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế cho các doanh nghiệp và vẫn còn trong giai đoạn beta. Chúng tôi hiện đang làm việc với một số khách hàng tại Israel và ở nước ngoài.

Nhờ đâu các anh có ý tưởng bảo mật này?

Sau khi được kết thúc nghĩa vụ quân sự, chúng tôi bắt tay vào nghiên cứu vấn đề này vì vốn là chuyên gia trong tấn công lỗ hổng zero-day bằng cách nhìn nhận vấn đề dưới con mắt của tin tặc. Chúng tôi đã làm việc tại miệt mài tại nhà trong suốt bốn tháng, thử đủ mọi ngóc ngách của vấn đề nhưng mà đều thất bại. Tuy nhiên chúng tôi quyết không bỏ cuộc, và cuối cùng, sau gần đã thử gần hết 10 phương pháp khác nhau mà không đạt được kết quả như ý, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra bước đột phá về công nghệ bảo mật vì thế chúng tôi thành lập công ty.

Đối thủ cạnh tranh của anh là ai?

Đối thủ cạnh tranh của chúng tôi là các công ty bảo mật khác hiện cũng đang đối phó với lỗ hỗng này như Check Point, Palo Alto Networks, FireEye, Forcepoint, và Proofpoint. Điểm khác biệt chính giữa họ và chúng tôi là chúng tôi có thể phát hiện và ngăn chặn một cuộc tấn công zero-day từ thời điểm tin tặc cố gắng đột nhập, ngăn chặn thiệt hại nhỏ nhất cho các doanh nghiệp. Còn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh hiện có điểm mù về thời gian tin tặc bắt đầu tấn công nên không nhận thức được chính xác khi những kẻ tấn công xâm nhập hệ thống cho nên tin tặc vẫn có thể xâm nhập và gây thiệt hại đáng kể trước khi các sản phẩm phát hiện và xử lý các cuộc tấn công này.

Kế hoạch kinh doanh của các anh là gì?

Chúng tôi bán nền tảng bảo mật của mình cho các doanh nghiệp nhằm chống lại các cuộc tấn công vào lỗ hổng zero-day. mô hình kinh doanh của chúng tôi bao gồm bán hàng một thời gian và một thuê bao hàng năm với bảo trì và hỗ trợ.

Các anh đã có khoản đầu tư nào chưa? Ai là nhà đầu tư và tổng số vốn đầu tư?

Hiện tại, chúng tôi chưa muốn tiết lộ tình trạng tài chính.

Vậy những ai là người sáng lập công ty?

Michael Engstler và Slava Bronfman thành lập công ty vào năm 2015.

Văn phòng của các anh ở đâu và có bao nhiêu nhân viên?

Hiện tại công ty có 10 nhân viên làm việc tại thành phố Tel Aviv, Israel.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ