Phụ kiện

Hơn 99% sạc Apple nhái không an toàn điện năng

Trong khi người dùng bỏ chục triệu ra mua những sản phẩm công nghệ của Apple, một số họ lại hơi chi li khi chi tiền cho các loại cáp sạc chính hãng được bán chính hãng mà dùng sạc bình dân, thông dụng cho tiết kiệm. Chắc hẳn họ không biết rằng những phụ kiện sạc  nhái không chỉ làm gia tăng nguy cơ hư hại thiết bị, mà còn đe dọa đến tính mạng của người dùng.

Theo nguồn tin từ trang mạng 9to5mac, Chartered Trading Standards Institute (CTSI), một hiệp hội tiêu chuẩn thương mại của Anh, đã tiến hành một thử nghiệm với 400 mẫu phụ kiện sạc Apple nhái được mua từ các trang thương mại điện tử ở 8 quốc gia.

Báo cáo về kết quả cuộc thử nghiệm cho thấy chỉ có 3 mẫu sạc (chiếm tỷ lệ chưa đến 1%) vượt qua bài kiểm tra điện áp đảm bảo đủ an toàn để tránh cho người dùng bị điện giật.

Với kết quả trên, các chuyên gia của CTSI khuyến cáo người dùng chỉ nên mua các phụ kiện đã được kiểm nghiệm hay từ các nhà cung cấp có uy tín. Những sản phẩm này tất nhiên sẽ có mức giá cao hơn nhưng ngươicj lại sẽ mang lại sự yên tâm tối đa trong quá trình sử dụng.

Báo cáo của CTSI được đưa ra không lâu sau khi chính Apple đã thực hiện một cuộc kiểm tra với các sản phẩm phụ kiện gắn mác của hãng này được bán trên trang mạng Amazon. Kết quả cho thấy hơn 90% số sản phẩm được rao bán là hàng nhái. Điều này đã dẫn đến mối lo ngại trong việc mua các sản phẩm của Apple và các sản phẩm công nghệ nói chung trên các trang thương mại điện tử.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ