Ô tô

Ấn Độ sẽ chỉ bán ô tô điện vào năm 2030

Nguồn ảnh mạng

 Bộ năng lượng Ấn Độ,  một trong những nước ô nhiễm nhất thế giới, đã đặt ra mục tiêu “tham vọng” là ngừng bán xe chạy bằng xăng trong nỗ lực làm sạch không khí, nhấn mạnh Ấn Độ sẽ chỉ bán ô tô điện vào năm 2030

Khi nền kinh nở rộ, các ngành công nghiệp mới và phương tiện giao thông đã khiến mức độ ô nhiễm không khí trở nên trầm trọng. 1,3 tỷ dân Ấn Độ đang bị ảnh hưởng vì điều này. Một ước tính cho thấy không khí góp phần làm 1,2 triệu người tử vong mỗi năm. Các bác sỹ cho biết hít phải không khí ở thủ đô New Dehli tương đương với hút 10 điếu thuốc lá mỗi ngày.

Bộ trưởng năng lượng Ấn Độ, ông Piyush Goyal, mới đây phát biểu chính phủ sẽ hỗ trợ tạo điều kiện cho xe điện thông qua trợ giá trong vài năm. Sau đó, người dân sẽ trả số tiền bình thường để mua xe điện.

Kế hoạch National Electric Mobility Mission Plan mong muốn doanh số xe điện và xe lai hàng năm đạt từ 6 triệu đến 7 triệu chiếc đến năm 2020. Đây chính là tín hiệu khả quan với Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla của Mỹ, người đã ca ngợi về quyết định của chính phủ Ấn Độ hôm 2/6 trên Twitter.

Tesla chưa thực sự đặt chân vào thị trường này, tuy nhiên Musk thường xuyên nói về kế hoạch mở cửa tại đây. Đầu năm 2017, ông nói sẽ triển khai vào mùa hè nhưng có vẻ đã bị lùi lại. Bản thân Ấn Độ đang chờ đợi sự có mặt của Tesla. Thậm chí người đứng đầu nhà sản xuất xe điện hàng đầu Ấn Độ Mahindra, cũng chào đón đối thủ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ